สุพรรณบุรี-แห่ส่องเลขประทัดบวงสรวงไอ้ไข่วัดดัง 5หมื่นนัด

สุพรรณบุรี-แห่ส่องเลขประทัดบวงสรวงไอ้ไข่วัดดัง 5หมื่นนัด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                      แห่ส่องเลขประทัด บวงสรวงไอ้ไข่ 5หมื่นนัด วัดดังแห่งโชคลาภ พระอุปคุต พระสังฆจายใหญ่ที่สุดในประเทศ ล่าสุดไอ้ไข่ ทีเด็ดแม่ค้าจับไข่ ไอ้ไข่ขอโชค

                  ที่วัดสังฆจายเถร จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีฉลองพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในไทย พิธีปลุกเสกวัตถุมงคล รูปหล่อเหมือนของพระสังกัจจายน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของวัด ปลุกเสกผ้ายันต์ไอ้ไข่ และประกอบบวงสรวงไอ้ไข่ ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีแน่นวัด

                   พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร เจ้าคณะตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการวัดจัดทำพิธีเทวาภิเษก วัตถุมงคลรูปหล่อเหมือนของพระสังกัจจายน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของวัด ฉลองพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ที่สุดในไทย จากพระเกจิคณาจารย์แถวหน้าเมืองสุพรรณบุรี หลายรูป ปลุกเสกผ้ายันต์ไอ้ไข่ และประกอบบวงสรวงไอ้ไข่ ซึ่งได้นำหุ่นจำลองของไอ้ไข่ มาจากวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช มีขนาดความสูงเท่ากับเด็ก อายุ 7-8 บวบ หรือขนาดความสูง 150 เซนติเมตร และได้เชิญดวงวิญญาณของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ให้มาสถิตในร่างหุ่นจำลองที่ได้นำมาไว้ยังวัดสังฆจายเถร

                  โดยมีพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อดังมาร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาต่อวัตถุมงคล รูปหล่อเหมือนของพระสังกัจจายน์ และผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาต่อที่ตัวไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ได้มาเช่าบูชา ในพิธีได้มีการจุดประทัด 50,000 นัด จากนั้นพระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร แจกผ้ายันต์ไอ้ไข่ 8 สี เสริมโชค เพิ่มทรัพย์ ไว้เป็นที่ระลึก และยังแจกไข่เยี่ยวม้ามงคล 7 สี ที่ผ่านพิธีปลุกเสก จำนวน 4,000 ฟอง ให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีได้นำกลับไปรับทานเพื่อความเป็นสิริมงคล
                  สำหรับการที่นำเอาหุ่นและรูปหล่อจำลองของไอ้ไขเด็กวัดเจดีย์ มาไว้ยังที่วัดสังฆจายเถร ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ก็เพื่อเป็นการอำนวยวามสะดวกสบาย ที่อยากจะไปกราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภ กับไอ้ไขเด็กวัดเจดีย์ แต่ไม่สามารถที่จะเดินทางไปที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราชได้ เพราะว่าระยะทางนั้นมันไกล ซึ่งหลังจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทราบข่าวว่าที่วัดสังฆจายเถร มีไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ มาไว้ที่วัดแล้ว ต่างแห่กันเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ หาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างต่อเนื่อง ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ชาวบ้านต่างกรูกันมาที่อ่างน้ำมนต์ และกระถางธูป หน้ารูปปั้นไอ้ไข่ ต่างตีเป็นตัวเลขต่างๆนานา
                    ขณะที่คุณสุกัญญา ปานบุญ อาชีพค้าขาย อำเภอเมืองสุพรรณบุรีที่เดินทางมาร่วมพิธี เพราะอยากเห็นรูปปั้นไอ้ไข่และได้ขอเลขเด็ดจากไอ้ไข่ โดยใช้มือลูบคลำลวงจับไข่ (หมับเข้าให้) ที่รูปปั้นไอ้ไข่ แล้วเห็นเป็นตัวเลข (มีเสียงคุณพี่สุกัญญา) บอกว่าอยากมีโชคมีลาภกลับเค้าบ้าง ทำเอาคนรักเลขที่มาร่วมมุงดู ต่างต้องยอมให้ความกลับวิธีขอตัวเลขไอ้ไข่ แบบสยิว จั๊กจี้หัวใจ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!