ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอทับสะแกขู่ใช้กฎหมายจัดการคนปล่อยสุนัขจร

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอทับสะแกขู่ใช้กฎหมายจัดการคนปล่อยสุนัขจร

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ​ พันสาย​

                    นายอำเภอทับสะแกขู่ใช้กฎหมายจัดการคนปล่อยสุนัขจรจัดบนถนนสายท่องเที่ยวหาดแหลมกุ่ม

                 วันที่ 13 กันยายน นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจาก เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) นาหูกวาง นำป้าย ”ห้ามนำสุนัขมาปล่อย” และ “จุดให้อาหารสุนัข” ติดตั้งในป่าละเมาะ ริมถนนลาดยางสายทับสะแก – แหลมกุ่ม หมู่ 7 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก ซึ่งเป็นถนนสายท่องเที่ยวไปชายหาดแหลมกุ่ม เพื่อให้เป็นจุดที่ประชาชนทั่วไป สามารถนำอาหารมาให้สุนัขจรจัด จำนวนกว่า 200 ตัว หลังจากสุนัขได้สร้างปัญหาทำให้มีเกิดอุบัติเหตุบนถนนระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ
                   “ที่ผ่านมายอมรับว่ามีสุนัขจำนวนมากอาศัยอยู่บนไหล่ทาง ผิวการจราจรทำให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุต่อเนื่อง ขณะนี้ฝ่ายปกครองได้ร่วม อบต.นาหูกวาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ,สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหลังการสำรวจพบว่ามีสุนัขมี 5 ฝูงจากนั้นได้ก่อสร้างลานให้อาหารแห่งใหม่ ในพื้นที่ห่างจากถนน จำนวน 5 จุด พร้อมจัดทำกรงล้อมสุนัขในที่ดินของ กฟผ. จัดเจ้าหน้าที่และผู้ให้อาหารสุนัขช่วยกันล้อมจับเพื่อนำไปฉีดยา และทำหมัน โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ห้ามปล่อยนำสุนัขไปปล่อยในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเด็ดขาด และขอยืนยันว่าการจัดระเบียบไม่ได้ทำให้สุนัขสูญหายไป แต่เจ้าหน้าที่ย้ายที่อยู่อาศัย และไม่ให้เพิ่มจำนวน ” นายปรีดา กล่าว
                   นายถนอมศักดิ์ เพชรใส เจ้าหน้าที่ อบต.นาหูกวาง กล่าวว่า ที่ผ่านมามีประชาชนนำสุนัขไปปล่อยไว้บนถนนจำนวนมาก ทำให้สุนัขออกมานอนบนถนน สำหรับผู้ที่ต้องการนำอาหารมาให้สุนัข ขอให้นำไปให้ในจุดที่ อบต.จัดไว้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!