ร้อยเอ็ด-อำเภอโพธิ์ชัย จัดกิจกรรม ปั่นม่วน ชวนเบิ่งหอย 130 ล้านปี

ร้อยเอ็ด-อำเภอโพธิ์ชัย จัดกิจกรรม ปั่นม่วน ชวนเบิ่งหอย 130 ล้านปี

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                   อำเภอโพธิ์ชัย จัดกิจกรรม ปั่นม่วน ชวนเบิ่งหอย 130 ล้านปี ที่ภูกุ้มข้าว ส่งเสริมการกีฬา และกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2563 นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม ปั่นม่วน ชวนเบิ่งหอย 130 ล้านปี ที่ภูกุ้มข้าว ส่งเสริมการกีฬา และกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ดร.ฉลาด ขามช่วง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด นายชินกร แก่นคง นายอำเภอโพธิ์ชัย นายเทวัญ ถนอมพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด และนักปั่นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

                        ทั้งนี้ อำเภอโพธิ์ชัย มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เป็นจำนวนมากและหลากหลาย โดยเฉพาะการค้นพบหอยหินอายุกว่า 130 ล้าน ปีที่ภูกุ้มข้าว และฟอสซิลไดโนเสาร์พันธุ์กินพืช ทำให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และนักวิชาการ เป็นอย่างมาก และกิจกรรมการปั่นม่วน ชวนเบิ่งหอย ในครั้งนี้ นักปั่น ออกจากจุดเริ่มต้นที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย ปั่นไปยังพิพิธภัณฑ์พระนายดินทราย ตำบลอัคคะคำ ชมสวนดอกไม้ และสักการะพญานาคคู่ สูง 9 เมตร ปั่นออกตัวไปเที่ยวชมธรรมชาติ วัดภูก้มข้าว บ้านภูเขาทอง ตำบลคำพอุง ชมฟอสซิลหอยน้ำจืด อายุ 130 ล้านปี ขบวนนักปั่นออกตัวไปยัง ปู่ย่า ฟารมสเตย์ บ้านคำพอุง และจุดสุดท้าย ที่ วัดรัตนไตรคม บ้านขามเปี้ย ตำบลขามเบี้ย ร่วมกิจกรรมถวายผ้าอาบน้ำฝน สักการะพระธาตุขามเปี๊ย และหลวงปู่ใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมืองโพธิ์ชัย มาแต่โบราณเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!