อยุธยา-รวบหนุ่มตะเวนลักมาตรวัดน้ำ

อยุธยา-รวบหนุ่มตะเวนลักมาตรวัดน้ำ

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

ตำรวจผักไห่ รวบหนุ่มตะเวนลักมาตรวัดน้ำในพื้นที่ขยายผลพบก่อเหตุลักขโมยมาตรวัดน้ำมาแล้วหลายอำเภอ

           เมื่อเวลา 16.00.วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัว นายพิพัฒน์ หรือเนตร คล้ายสังข์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 33/8 หมู่ที่ 2 ต.บางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สี แดงขาว หมายเลข จำนวน 1 คัน ค้อนเหล็กจำนวน 1 อัน ชิ้นส่วนมาตรวัดน้ำจำนวน 7 คู่ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดเอาไว้ได้หลังจาก นายพิพัฒน์ หลังก่อเหตุขโมยมาตรวัดน้ำ ในพื้นที่ ต.ผักไห่ ต.กุฏี ต.ตาลาน อ.ผักไห่ มาทำการสอบสวน ก่อนที่จะบันทึกจับกุมส่งร้อยเวรดำเนินคดี

         ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 ได้มีผู้เสียหาย จำนวน 6 ราย เดินทางมาที่ สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบพนักงานสอบสวน แจ้งว่ามิเตอร์น้ำประปาของผู้เสียหายถูกคนร้ายลักขโมยได้รับความเสียหายจำนวน 6 จุด มาตรวัดน้ำจำนวน 7 ตัว จึงเดินทางไปสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดทุกจุกอยู่ริมถนนสาธารณะภายในเขตพื้น รับผิดชอบ สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ผักไห่ ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้
            ร.ต.อ.ปิยะ หัทยา รอง สว.สส.สภ.ผักไห่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ผักให่ได้ตรวจสอบพบว่า มีรถต้องสงสัยเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่หัอฮอนด้าเวฟ สีแดงขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชับรถตระเวนบนถนนเส้นที่เกิดเหตุไปจนถึงหน้าหอพักไม่ชื่อหมู่ที่ 9 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครครีอยุธยา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบหอพักดังกล่าวพบนายพิพัฒน์ นั่งอยู่หน้าห้องที่ 2 ของหอพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

            โดยนายพิพัฒน์ ได้ยอมรับว่าตนเองได้ไปก่อเหตุในเขต อ.ผักไห่ และอำเภอใกล้เคียง พร้อมพาเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมไปตรวจยึดของกลางที่เหลือจากการนำไปจำหน่าย ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยหลังรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นรถที่นายพิพัฒน์ฯ ใช้เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายพิพัฒน์ มาทำการสอบสวนขยายผล พบว่า ได้ตระเวนลักมาตรวัดน้ำในพื้นที่ อ.บางบาล อ.บางไทร อ.ลาดบัวหลวง อ.ผักไห่ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หากผู้เสียหาย ที่ทราบข่าว สามารถเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ที่ สภ.ผักไห่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!