ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.ระดับอำเภอเมืองฯ มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด รวม 47 คน ใน 18 กลุ่มสาขาอาชีพ

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.ระดับอำเภอเมืองฯ มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด รวม 47 คน ใน 18 กลุ่มสาขาอาชีพ

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             วันที่ 9 มิ.ย.67 บรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ระดับอำเภอในวันนี้ ที่โรงยิมเนเซียม โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 สถานที่เลือกระดับอำเภอของ จ.ประจวบฯ มีผู้สมัครรับเลือกเป็น สว.เดินทางมารายงานตัวต่อกรรมการประจำสถานที่เลือกในกลุ่มสาขาอาชีพที่ตนเองสมัคร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. และเมื่อพ้นระยะเวลารายงานตัว 09.00 น. แล้ว ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอ ได้ชี้แจงขั้นตอนวิธีการลงคะแนนให้ผู้สมัครทุกคนได้ทราบ และเริ่มกระบวนการเลือก โดยในส่วนของ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด รวม 47 คน ใน 18 กลุ่มสาขาอาชีพ แต่มีผู้ที่ไม่มารายงานตัว 1 คน ในกลุ่มที่ 5 กลุ่มอาชีพทำนา และมีกลุ่มที่ต้องทำการเลือกในรอบแรกคือการเลือกกันเองของผู้สมัครในกลุ่มเดียวกัน เนื่องจากมีจำนวนผู้สมัครในกลุ่มเกิน 5 คน
           ได้แก่ กลุ่มที่ 3 กลุ่มการศึกษา และกลุ่มที่ 14 กลุ่มสตรี ซึ่งเมื่อปิดการลงคะแนน และได้ผู้รับเลือกที่มีคะแนนสูงสุด 5 อันดับของกลุ่มแล้ว จึงดำเนินการเลือกในรอบที่ 2 คือการจับสลากแบ่งสายเลือกผู้สมัครข้ามกลุ่ม เพื่อให้ได้ผู้สมัครที่มีคะแนนสูงสุดไม่เกิน 3 คนของแต่ละกลุ่ม เป็นผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอ ซึ่งภาพรวมการเลือก สว.ระดับอำเภอของ จ.ประจวบฯ ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะมีการจัดการเลือก สว.ระดับจังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ ที่สถานที่เลือกหอประชุม 103 ปี โรงเรียนประจวบวิทยาลัย โดย กกต.เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการสังเกตุการณ์
           โดยสถานที่จัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.มีการจัดสถานที่ปิดกั้นอาคารเพื่อไม่ให้สื่อมวลชน และประชาชนเข้าไป ภายในอาคารสถานที่ โดยมีการจัดตั้งเต็นท์ไว้ภายนอกอาคาร และติดตั้งกล้องวงจรปิดมอนิเตอร์ผ่านหน้าจอทีวีเพื่อให้ผู้สนใจมาเฝ้าสังเกตการณ์ผ่านหน้าจอทีวีเท่านั้น นอกจากนี้ผู้ลงสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา จะมีกรรมการการเลือกตั้ง คอยติดตามสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา รวมถึงขณะเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวก็จะมีเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งคอยตามประกบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องทำตามระเบียบที่ทาง กกต.ได้กำหนดไว้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!