ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”จัดคอนเสริ์ตการกุศล“ระเบียบวาทะศิลป์@หัวหิน”รายได้ช่วยกิ่งกาชาดหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน”จัดคอนเสริ์ตการกุศล“ระเบียบวาทะศิลป์@หัวหิน”รายได้ช่วยกิ่งกาชาดหัวหิน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ที่ลานเอเทรี่ยม ชั้น G ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายนันทณัฎฐ์ ตาละลักษมณ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พ.ต.ท.กิตติ์นเรศ อารักษ์รุ่งพงศ์ สวป.สภ.หัวหิน นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน และนายสิทธิชัย กล่อมอารมณ์ ผู้ได้รับสิทธิ์การจัดการแสดง ร่วมการแถลงข่าวการจัดคอนเสริ์ตการกุศลส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม คณะหมอลำ “ระเบียบวาทะศิลป์@หัวหิน” พร้อมศิลปินรับเชิญ วง The Rube (เดอะ รู๊บ) เจ้าของเพลง I’M SORRY (สีดา) เพื่อหารายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับกิ่งกาชาด อ.หัวหิน ในวันอังคารที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่ ลานกิจกรรม 25 ไร่ ด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก โดยจำหน่ายบัตรใบละ 200 บาท ซื้อได้ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน สวนอาหารบ้านคุณพ่อ สวนอาหารตาลเดี่ยว ร้านกาลครั้ง๑ที่มะขวด และที่เพจ ระเบียบวาทะศิลป์ At หัวหิน หรือที่หน้างาน
            นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่คณะระเบียบวาทะศิลป์ สุดยอดวงหมอลำต้นๆ ของเมืองไทย ที่มีคิวงานคิวทองชุกที่สุดวงหนึ่งของประเทศได้มาเปิดการแสดงเป็นครั้งแรกที่หัวหิน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเมืองชายทะเลที่สำคัญ ไม่เพียงแต่เป็นการขับเคลื่อน Soft Power ในด้านดนตรีและวัฒนธรรมในพื้นที่ของหัวหิน แต่เป็นส่วนผสมที่จับคู่กันได้อย่างลงตัวความเป็นอีสานและเมืองชายทะเล นอกจากความสุข ความบันเทิงในการแสดงแล้ว ยังเกิดการเรียนรู้เรื่องราววัฒนธรรมผ่านสื่อดนตรีอย่างเปิดกว้าง โดยเฉพาะสามารถตอบโจทย์แฟนคลับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้ ถือเป็นการจุดประกายในการนำดนตรีวัฒนธรรมหมอลำ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมดนตรีที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้ นำไปสู่การสร้างกระแสการเดินทาง และการสื่อสารภาพลักษณ์การจัดกิจกรรมในจังหวัดประจวบฯ ได้อย่างหลากหลายกิจกรรม ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. และจังหวัดประจวบฯ
              นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กล่าวว่า ในนามตัวแทนของบลูพอร์ต หัวหิน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพื้นที่สำหรับกิจกรรมคอนเสิร์ตส่งเสริมวัฒนธรรมหมอลำฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน กับวงระเบียบวาทะศิลป์ ในโอกาสที่มาแสดงที่เมืองหัวหินในครั้งนี้ ซึ่งวงระเบียบวาทะศิลป์ ถือเป็นวงหมอลำฟอร์มยักษ์ระดับตำนาน ที่มีเอกลักษณ์ทางการแสดงที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและศิลปะ การจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมหมอลำที่เป็นมรดกอันล้ำค่าของไทย แต่ยังเป็นเหมือนสีสันของเมืองหัวหินในการเฉลิมฉลองในเดือน Pride Month อีกด้วย ซึ่งผมเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะช่วยสร้างสีสันและความสุขให้กับชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวทุกท่าน และบลูพอร์ต หัวหิน พร้อมที่จะเป็นพื้นที่แห่งความสุขให้กับทุกๆ ท่านเช่นกัน
               ทั้งนี้วงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เป็นวงหมอลำที่กำเนิดมาจาก จ.ขอนแก่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2507 โดย คุณพ่อระเบียบ พลล้ำ (เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 พ.ย.59) และ คุณแม่ดวงจันทร์ พลล้ำ (เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 พ.ย.48) ซึ่งคุณพ่อระเบียบได้สร้างวงระเบียบวาทะศิลป์มาจากความรัก โดยตอนเริ่มต้นก่อตั้งวงระเบียบวาทะศิลป์ มีสมาชิกเพียงแค่ 4 คน พร้อมกับเครื่องดนตรีที่มีน้อยชิ้นแค่ กลองยาว กับ แคน และใช้ความรู้ความสามารถเรียนรู้งานการแสดงหมอลำมาจาก แม่แซง แสงอรุณ ผู้ที่ก่อตั้งและเป็นเจ้าของวงหมอลำพื้นบ้านในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางคุณพ่อระเบียบ และ คุณแม่ดวงจันทร์ รับบทเป็นพระนางในวงหมอลำนี้ด้วยตัวเอง จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นจึงทำให้วงระเบียบวาทะศิลป์กลายเป็นวงหมอลำชื่อดังและมีชื่อเสียงในแถบภาคอีสาน โดยภายหลังจากที่ คุณแม่ดวงจันทร์และคุณพ่อระเบียบ เสียชีวิต เอ๊ะ ภักดี พลล้ำ ลูกชายได้เข้ามาดูแลเป็นเสาหลักของวงแทนคุณพ่อคุณแม่ ปัจจุบันวงระเบียบวาทะศิลป์ ขึ้นชื่อว่าเป็นวงหมอลำอันดับต้นๆ ของภาคอีสาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!