สุพรรณบุรี-ส่องเลขหางประทัดเปียตะเกียงเจ้าพ่องานงิ้ว”ศาลเจ้าพ่อศรีประจันต์”คึกคัก..!!

สุพรรณบุรี-ส่องเลขหางประทัดเปียตะเกียงเจ้าพ่องานงิ้ว”ศาลเจ้าพ่อศรีประจันต์”คึกคัก..!!

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

             ส่องเลขหางประทัด ร่วมเปียตะเกียงศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อ งานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ชมการแสดงงิ้ว งิ้วเปลี่ยนหน้ากาพ่นไฟ มังกร 8 เซียน มังกรทอง สิงโตค่ายกล สิงโตปะทะตาแป๊ะเหินเวหา ลุ้นระทึกไปกับโชว์ปีนเสาไม้สูง มังกรผาดโผน มังกรพ่นไฟ ชวนชิมอาหารรสเด็ดสูตรโบราณ กับร้านอาหารอร่อย อาหารคาว หวาน ของชาวชุมชนตลาดเก่าอำเภอศรีประจันต์ อีกมากมาย
           ไปกันที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ริมแม่น้ำท่าจีน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนรว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมงานงิ้วศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ภายในงานจัดให้มีการประมูลตะเกียงศักดิ์สิทธิ์ ของเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ เทศกาลงานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ชมการแสดงงิ้ว งิ้วเปลี่ยนหน้ากาพ่นไฟ มักงกร 9 เซียน มังกรทอง สิงโตค่ายกล สิงโตปะทะตาแป๊ะเหินเวหา ลุ้นระทึกไปกับโชว์ปีนเสาไม้สูงกว่า 6 เมตร และชมการแสดงบนเวทีอีกมากมาย อิ่มอร่อยกับมหกรรมร้านอาหารอร่อย ทั้งอาหารคาว หวาน สูตรโบราณ ของดีของเด็ด ในชุมชนตลาดเก่าอำเภอศรีประจันต์ อีกมากมาย
            จัดขึ้นโดยนายวิโรจน์ มณีอินทร์ ประธานจัดงานงิ้วปี 91 นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ ประธานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ร่วมกับชาวไทยเชื้อสายจีน จัดเทศกาลงานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ คนจีนเรียก บ่วงกั่ง โปวเจ่ง เจียะปึงเถ่ากง จัดว่าเป็นเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ประจำถิ่น ที่ชาวชุมชนตลาดอำเภอศรีประจันต์ รวมเป็นหนึ่ง ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่มาจนถึงทุกวันนี้ และเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี และให้นักท่องเที่ยวและชาวไทยเชื้อชายจีน มากราบสักการะ ขอพร เจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ มีอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี มีความศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน ให้ความเคราพนับถือมาช้านาน
            โดยคณะกรรมการได้จัดให้มีการประมูลสิ่งของมงคลของเจ้าพ่อมากมาย รายได้นำเข้าบำรุงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ และไปใช้ในการกุศลต่างๆ ซึ่งได้จัดให้มีการประมูลตะเกียนศักดิ์สิทธิ์ ของเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ที่เป็นของมงคลสูงสุดของศาลเจ้าพ่อ ทั้งคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน ต่างต้องการจะได้ตะเกียงเจ้าพ่อไปไว้ที่บ้านของตัวเอง เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้ไปครอบครอง
สำหรับการร่วมเปียตะเกียงศักดิ์สิทธิ์ การร่วมเปียของศักดิ์ของศาลเจ้าพ่อ ในการจัดงานเทศกาลงานงิ้วศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ เพื่อเป็นการฟื้นฟู อนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น เป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชน ร่วมกันเพื่อทำนุบำรุง ส่งเสริม เผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน. เพื่อนำเงินรายได้ในการจัดงาน นำไปช่วยเหลือให้กับการสงเคราะห์ส่วนรวม แก่ประชาชนที่ได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อน ด้านสาธารณภัยทั่วไป ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดใกล้เคียง ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ชาวบ้านในชุมชนมีรายได้อีกด้วย
            สำหรับผลการประมูลตะเกียงศักดิ์สิทธิ์เจ้าพ่อหนักเมืองศรีประจันต์ ปรากฏว่านางวัฒนา อุดมรักษาทรัพย์ (เจ้าของธุระกิจโรงงานน้ำดื่มไนซ์) อ.ศรีประจันต์ เป็นผู้สูงสุด ชนะการประมูลตะเกียงศาลเจ้าพ่อ หลักเมืองศรีประจันต์ ปี2567 ในงานงิ้วปีที่ 91 ราคา 249,999 และมีผู้ใหญ่ใจบุญร่วมสบทบเงินกับการประมูลตะเกียงเจ้าพ่ออีก 50,000 บาท รวมได้เงินจากการประมูลตะเกียง เจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ รวมเป็นเงินจำนวน 299,999 บาท ส่วนผู้โชคดีจากบัตรชิงโชค งานงิ้วปี 91 ได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ 1 คัน มูลค่า 45,550 บาท ได้แก่ร้านสีโมทย์ธนชัย นอกจกานี้ที่พลาดไม่ได้ผู้ที่มาร่วมงานต่างมาลุ้นเลขหางประทัดงานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจนต์ 637 25 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!