อุบลราชธานี-อลังการ..!!สวยงาม งานแนวอุบล”NAEW UBON”ปลุกย่านเมืองเก่ามีชีวิต

อุบลราชธานี-อลังการ..!!สวยงาม งานแนวอุบล”NAEW UBON”ปลุกย่านเมืองเก่ามีชีวิต

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

           รัฐมนตรีช่วย มหาดไทย พร้อม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเทศบาลนครอุบลราชธานี และ กลุ่มภาคเอกชน และเครือข่าย ร่วมเปิดถนนสาย แนวอุบล เปิดความแซบ ความสุข ความสนุก และความบันเทิง ย่านเมืองเก่า ต้องรับการท่องเที่ยว แบบสุดอลังการ
           ที่ จ อุบลราชธานี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม แนวอุบล NAEW UBON (Normal, Art, Eat Experience,Work) ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท ) สำนักงานอุบลราชธานี ได้กำหนดจัดกิจกรรม Event Marketing ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายใต้ชื่อกิจกรรมแนวอุบล NAEW UBON (Normal, Art, Eat Experience, Work) ขึ้นในระหว่างวันนี้ – 2 มิถุนายน 2567 บริเวณย่านเมืองเก่า ถนนยุทธภัณฑ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
           ภายใต้แนวคิดการจัดแสดงผลงานและของดีของจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าและเชื่อมโยงให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางสายอาหาร อุบลแซ่บ โพด และสร้างการรับรู้การเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกครั้งยังเป็นการปลุกย่านเมืองเก่าให้มีสีสัน กลับมา ครึกครื้นอีกครั้ง
           โดยมี ผศ.ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร ที่ปรึกษาอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และผู้ทรงคุณวุฒิสมาพันธ์ คณะกรรมการประสานงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน นอกระบบแห่งประเทศไทย นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี และนางธนภร พูนผล ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ ร่วมทั้งเปิดเผยว่า ภายในงานมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น แนวกินแนวม่วนซื่น ภาษาอีสาน คือ คำว่า แนวจบ แนวงาม แนวแก้ แนวกราบไหว้ แนวเฮ็ด แนวคึด แนวอาร์ตๆ แนวแต้ม แนวสตรีทอาร์ต แนวเบิ่ง แนวต้อน แนวเก่าเล่าเรื่อง เพลิดเพลินในบรรยากาศเก่าๆ อาหารร้านดังในตำนาน ของดีของอร่อย เด็ดๆ MICHELIN Guide,NewGen Food โดยเฉพาะร้านหงส์ฟ้าภัตตาคารที่นำเมนูอาหารจีนสมัยเก่าแก่ อย่างก๋วยเตี๋ยวหลอด เปิดจำหน่ายในราคาย่อมเยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวอุบลราชธานีได้แซป กันอย่างทั่วถึง
            ทั้งนี้ภายในงานยังมี การแสดงศิลปะดนตรีสด หนังกลางแปลง WORKSHOP กิจกรรม Photo Booth แบบแนวๆการแสดงรุ่นเก่า รุ่นใหม่ สลับสับเปลี่ยนการแสดงในทุกๆวัน มีเครื่องดื่ม Coffee slowbar สภากาแฟ งานคราฟท์ทำมือ ของสะสม ตลาดสินค้ามือหนึ่งมือสอง รวมรถเก่าเก๋ามาตั้งแต่รุ่นก๋งเเละกิจกรรมอีกมากมาย ที่ชาวอุบลร่วมแรงร่วมใจ รวมหลายแนวไว้ด้วยกันในชุมชนย่านเมืองเก่า และขอเชิญประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมได้ในวันนี้.- 2 มิ.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ถึง 21.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!