จันทบุรี-ไฟไหม้โรงรับซื้อของเก่า โชคดีดับทันไม่ลุกลาม ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดจรจากหม้อหุงข้าว

จันทบุรี-ไฟไหม้โรงรับซื้อของเก่า โชคดีดับทันไม่ลุกลาม ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดจรจากหม้อหุงข้าว

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

           เมื่อเวลา 18:00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงรับซื้อของเก่า ถนนสายสุขุมวิท ตำบลคลองนารายณ์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จึงประสานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ เทศบาลเมืองจันทนิมิต รวม 2 คันเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้จากบ้านพักคนงานลุกลามไหม้กองกระดาษที่วางกองสุมกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันรื้อกองกระดาษออกแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีกระดาษเป็นจำนวนมาก จึงได้ให้เจ้าของโรงรับซื้อของเก่าใช้รถตักขนาดเล็กๆค่อยๆตักกระดาษออกมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำจนเวลาผ่านไปเกือบ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้
           จากการสอบถามคนงาน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองเลิกงานได้เสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวทิ้งไว้แล้วออกไปซื้อกับข้าว ระหว่างกลับมาเห็นควันไฟลอยออกมาจากโรงรับซื้อของเก่าจึงรีบวิ่งกลับมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ห้องนอนของตนเองแล้วลุกลามไหม้ไปที่กองกระดาษแล้ว จึงได้ตัดน้ำมาเพื่อดับไฟ แต่ไฟได้ลุกลามเร็วจรงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

          ทั้งนี้ หลังเพลิงสงบลงเจ้าของโรงรับซื้อของเก่าได้มีการตรวจสอบความเสียหายอีกครั้ง เบื้องต้นมีเพียงของเก่าที่ซื้อไว้เช่น กล่องกระดาษ ขวดพลาสติก ที่ถูกไฟไหม้ไปเกือบครึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตร.สภ. เมืองจันทบุรี จะตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!