สมุทรสาคร-ตม.บุกค้นหอพัก พบต่างด้าวอยู่กันพรึบกว่า 100 คน

สมุทรสาคร-ตม.บุกค้นหอพัก พบต่างด้าวอยู่กันพรึบกว่า 100 คน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

               วันที่ 30 พ.ค.67 พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษารอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 เพื่อเป็นการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ออกตรวจสอบการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว รวมทั้งผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ
               จากการตรวจค้นที่บริเวณหอพักในพื้นที่ ตำบลแคราย อำเมืองเมือง จังหวัดสมุทรสาครพบแรงงานต่างด้าวพักอาศัยกันเป็นจำนวนมากกว่า100คนเต็มพรึบเกือบทุกห้องทุกชั้นโดยผู้ดูแลหอพักไม่ยอมแจ้งผู้ที่พักอาศัย ตามมาตรา 37(2) และมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ จึงได้ดำเนินการขอตรวจยึดเอกสารเพื่อนำไปตรวจสอบตามกฎหมายอย่างละเอียด
                ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการและนายจ้างในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ในการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท หอพัก หรือสถานประกอบการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตาม ตรวจสอบ คนต่างด้าวได้ทันท่วงที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!