ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน! สุดทนกลิ่นเหม็นเน่า และ น้ำท่วมขังมานาน

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน! สุดทนกลิ่นเหม็นเน่า และ น้ำท่วมขังมานาน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/คะนอง บูรพา

                   ร้านขายหมูกระทะปล่อยน้ำจากการแช่หมูในถังแช่เย็นทิ้งลงถนน กลิ่นเหม็นสุดทน ฝนตกลงมาน้ำไม่มีที่ระบาย ท่วมขังมานาน ไร้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ องค์การบริหารส่วนตำบลทราบ พร้อมจะดำเนินการให้
                   วันนี้ 29 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์ชาวบ้าน ขอให้ลงตรวจสอบพื้นที่บ้านวังท่าช้าง หมู่ที่ 3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยชาวบ้านได้ร้องทุกข์มาว่า พื้นที่นี้เป็นสามแยกก่อนถึง รพ. สต วังท่าช้าง มีน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วหน้าร้านขายหมูกระทะแบบชั่งกิโลขาย แต่ไม่ได้นั่งรับประทานที่ร้าน บริเวณด้านหน้าร้านพบถังน้ำแข็งขนาดใหญ่สีเขียว สีแดง สีน้ำเงิน อยู่ประมาณ 5 ใบ บริเวณด้านล่างพบน้ำไหลออกอยู่ตลอดเวลาอย่างเห็นได้ชัด

                 น้ำที่ไหลออกมานั้นน่าจะเป็นน้ำที่หมักหมู เตรียมไว้ขายให้ลูกค้าไหลลงมาตามรางน้ำ ที่ทางร้านทำไว้ แต่กลับว่าน้ำที่ไหลไปไม่ไหลลงท่อ กลับไหลมาขังอยู่บนถนนถนนเป็นบริเวณกว้าง และส่งกลิ่นเหม็น ซ้ำร้ายถ้าวันไหนฝนตกน้ำจะท่วมเป็นวงกว้าง นานเป็นเดือนๆกว่าที่น้ำจะลดลง เนื่องจากร้านขายของได้นำเอาหินคลุก-หินเกล็ดมาเทปิดทางน้ำไหลลงท่อ และ อีกอย่างท่อทางเส้นหลักสร้างสูงกว่าทางซอย ท่อก็เลยอยู่สูง ทำให้น้ำที่ไหลลงมาไม่สามารถไหลลงท่อได้
               คุณยายชะอ่อน (สงวนนามสกุล) เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับความเดือดร้อนสักเท่าไหร่ เพราะว่าฝนยังไม่ตก น้ำยังไม่ท่วม แต่ว่านอนาคตต่อไปไม่แน่ เพราะว่าตรงนั้นมันสูง เขาใส่ท่อสูง ยายบอกว่าน้ำพึ่งจะขังปีนี้ ทุกปีน้ำไม่เคยขัง ยายบอกว่าร้านหมูกระทะน้ำไหลมาบ้านเขาๆเลยเอาดินมาเทลงปิดทางน้ำเพื่อจะให้ลงท่อ
                 ด้านนายรัตนชัย สัสดี ปลัดองค์การปกครององค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต.) เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ทาง อบต.วังท่าช้าง ทราบเรื่องแล้ว และจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความสูงต่ำของพื้นที่เพื่อให้ระบายน้ำได้สะดวก ส่วนร้านหมูกระทะ ที่ระบายน้ำลงมาบนถนนทำให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมา ก็จะให้ทางร้านปรับปรุง โดยอาจจะใส่ท่อดักไขมัน หรือว่าให้ทำระบายน้ำหรือบำบัดน้ำก่อนปล่อยออกมาแหล่งสาธารณะต่อไป ส่วนถนนสายหลัก ก็จะเป็นของทางหลวงชนบท ในส่วนขงทางแยกเข้าไปเป็นขององค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้างจะปรับแก้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!