ชลบุรี-“กุมารสยาม”สูงเท่าตึก 4 ชั้น ให้โชคหลายงวดติด เด็กป่วยขอก็หาย

ชลบุรี-“กุมารสยาม”สูงเท่าตึก 4 ชั้น ให้โชคหลายงวดติด เด็กป่วยขอก็หาย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

พบองค์กุมารสยาม สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น ถูกปล่อยร้างนานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย ไปขอก็หาย

           จากกรณี บนโลกโซเซียล “ติ๊กต๊อก” มีการแชร์โพสต์ คลิปเรื่องราว “กุมารสยาม มาบฟักทอง” ซึ่งเป็นรูปปั้นกุมาร องค์สีขาว สวมมงกุฏฉัตรสีทอง องค์ขนาดใหญ่ สูงเท่าตึก 4 ชั้น ยืนเด่นสง่า อยู่ริม ถนนมาบฟักทอง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะมี ชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และต่างพื้นที่ มาไหว้ขอพร โดยตั้งเครื่องเซ่นของไหว้ อยู่นอกกำแพง เพราะเสียงร่ำลือว่า หากใครมาไหว้ กลับไปจะได้โชคลาภ ขออะไรก็ได้อย่างใจหวัง ขนาดขับรถผ่าน ยกมือไหว้อธิฐานขอ ยังสำเร็จตามที่ขอ จนต้องรีบ นำชุดไทย น้ำแดง และของเล่นกลับมาไหว้
         ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบในเรื่องนี้ ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ชุมชนหมู่บ้านมาบฟักทอง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก บ้านอำเภอ-ชากแง้ว และถนนสายวัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร จากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอย หมู่บ้านมาบฟักทอง ไปประมาณเกือบ 1 กม. ก็จะพบ รูปปั้น องค์กุมาร องค์ขนาดใหญ่ อยู่ริมถนนสามารถมองเห็นได้ชัดแต่ไกล
เมื่อผู้สื่อข่าว เดินทางไปถึงพบว่า รูปปั้นองค์กุมาร หรือชาวบ้านเรียกกันว่า “กุมารสยาม” มีขนาดใหญ่มหึมา สูงเท่ากับตึก 4 ชั้น หรือประมาณ 12 เมตร ยืนหันหลังให้ถนนสายมาบฟักทอง สร้างอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 1–2 ไร่ มีรั้วกำแพงปูนล้อมรอบขอบชิด ลักษณะของรูปปั้นกุมารสยาม จะมี 3 ตา ยืนเท้าเอว ลำตัวจะเป็นสีขาว นุ่งโจงกระเบนสีแดงเลือดหมู สวมมุงกุฎฉัตรสีทอง และเครื่องประดับทองเต็มตัว นอกรั้วกำแพงจะมีจุดที่ผู้คนนำของมาเซ่นไหว้ อาทิ น้ำแดง พวงมาลัย ของเล่นเด็ก และชุดไทยเด็กมาวางไหว้ โดยมีทั้งหมด 2 จุด จุดแรกริมถนน จุดที่ 2 บริเวณภายในซอยด้านหลัง ภายในรั้วกำแพง จะพบว่า ถูกปล่อยรกร้าง จนหญ้าและต้นไม้เต็มพื้นที่ อีกทั้งยังพบว่า ข้างๆ ขององค์รูปปั้นองค์กุมารสยาม จะมี รูปปั้นกุมารองค์เล็ก อีก 1 องค์ โดยชาวบ้านขนานนามว่า กุมาร “เฮง เฮง” ลักษณะของรูปปั้น ค่อนข้างจะเสมือนจริง คล้ายกับเด็กชายมีชีวิต ลำตัวสีขาว ลูกตาสีดำ ยืนยิ้มเท้าเอว ความสูงของรูปปั้นประมาณ 1 เมตร
          นายวิเชียร การสังเวช ผู้ใหญ่หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้ถูกปล่อยรกร้างมานานร่วม 5 ปี โดยมีกลุ่มคนจีนเข้ามาสร้างเพื่อทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งช่วงในระหว่างก่อสร้างตนเองก็ไม่ได้เข้าไปดู หรือยุ่งเกี่ยวอะไร แต่รู้ว่าหลังจากสร้างเสร็จ มีดารา นักร้อง คนดัง มาร่วมงานจำนวนมาก ต่อมาเกิดการระบาดโควิอย่างหนัก สถานที่จึงถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างตั้งแต่นั้นมา โดยล่าสุด มีลูกบ้านเข้าไปแจ้งว่า มีผู้มาพังกำแพงสังกะสีแล้วนำเศษปูนเข้ามาทิ้ง ซึ่งตนเองได้เข้ามาตรวจสอบ ตามลูกบ้านร้อง แต่ก็ได้เพียงเข้ามาดูเท่านั้น ที่ผ่านมา ตนเองยอมรับว่า ณ สถานที่แห่งนี้มีเสียงร่ำลือว่าศักดิ์สิทธิ์ ใครมาขออะไรก็ได้ ทั้งเรื่องโชคลาภ จนถูกหวยหลายงวดติด และ บ้านไหนมีเด็กป่วย มาขอก็จะหายป่วย ที่ผ่านมา มีผู้คนมากมาย มากราบไหว้ ขอพร ไม่ขาดสาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!