กาญจนบุรี-จับ 32 คนลักลอบหลบหนีเข้าเมืองที่สังขละบุรี

กาญจนบุรี-จับ 32 คนลักลอบหลบหนีเข้าเมืองที่สังขละบุรี

ภาพ-ข่าว รักษพล พุ่มพฤกษ์

                เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 กกล.สุรสีห์ ฉก.ลาดหญ้า โดย มว.ลว.ที่ 3 (จุดตรวจสะพานรันตี) ร่วมกับ สภ.สังขละบุรี, ตชด.134 และฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี ทำการจับกุมผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยมีผู้กระทำความผิด จำนวน 30 คน เป็นชาย 18 คน ,หญิง 9 คน, ผู้ติดตามเป็นเด็กชาย 3 คน กับผู้ช่วยเหลือซ่อนเร้นฯ จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน ,หญิง 1 คน. รวมผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 32 คน พร้อมด้วยเป็นรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ อีซูซุ เลขทะเบียน 83-4553 กจ. ของกลาง ณ.บริเวณ จุดตรวจร่วมสะพานรันตี พิกัด MS 470728 บ.ทิโคร่ง ม.2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี
               ผลจากการซักถามในขั้นต้น ทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองเดินทางมาจาก ภาคพะโค, รัฐมอญ, รัฐกระเหรี่ยง, จังหวัดเมียวดี, ภาคมัณฑะเลย์, จังหวัดเมาะลำไย และจังหวัดย่างกุ้ง ซึ่งจะเดินทางไปทำงานที่ จังหวัอยุธยา,จังหวัดสมุทสารร, จังหวัดกาญจนบุรี, จังหวัดชลบุรี , จังหวัดนครศรีธรรมราช. และกรุงเทพฯ ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าในจำนวน 15,000 – 20,000 บาท
              โดยทั้งนี้ สาเหตุการลักลอบหลบหนีเข้ามาทำงานในประเทศไทยเนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการถูกบังคับเกณฑ์เป็นทหารหลังจากรัฐบาลเมียนมา ที่ประกาศบังคับใช้กฎหมายเกณฑ์ทหาร ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฝืดเคืองและไม่มีรายได้ จึงทำให้ตัดสินใจลักลอบหลบหนีข้ามแดนเข้ามาทำงานในประเทศไทย
               โดยการปฏิบัติงานในครั้งนี้จึงได้มีหน่วยในการได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาทั้งหมดในเบื้องต้น แต่กับไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส โดยทั้งนี้หน่วยจึงได้ดำเนินการ ซักถามจัดทำประวัติ และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!