ประจวบคีรีขันธ์-รถพ่วงบรรทุกข้าวสารตกข้างทางชนอัดต้นไม้ กู้ภัยช่วยงัดซากรถเกือบ2ชั่วโมง..!!

ประจวบคีรีขันธ์-รถพ่วงบรรทุกข้าวสารตกข้างทางชนอัดต้นไม้ กู้ภัยช่วยงัดซากรถเกือบ2ชั่วโมง..!!

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

            เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกตกข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ บนถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 266+500 บ้านนาวัลเปรียง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงส่งรถพยาบาลพร้อมเครื่องมือตัดถ่างออกตรวจสอบ พร้อมประสานไปยัง หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกุยบุรี ตำรวจทางหลวง ,ตำรวจจราจร สภ.สามกระทาย และกู้ภัยตำรวจทางหลวงร่วมตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงเทรลเลอร์ ยี่ห้อ วอลโว่ สีเหลืองทอง ทะเบียน 70-3527 นครศรีธรรมราช ตกอยู่ข้างทาง พลิกตะแคงข้างซ้าย ด้านหน้ารถชนอัดติดกับต้นไม้ ตรวจสอบภายในรถพบโชเฟอร์เป็นชาย ทราบชื่อต่อมาว่า นายมีชัย กลีบแก้ว อายุ 59 ปี ชาวตำบลสินปูน อ.เขาพนม จ.กระบี่ อยู่ในสภาพศีรษะห้อยลง ที่ขาถูกตัวรถอัดติดอยู่ คนขับยังรู้สึกตัวดีสามารถพูดตอบโต้ได้ แต่การช่วยโชเฟอร์ออกมานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากตัวรถใหญ่ และอัดติดกับต้นไม้อย่างแรง ทางกู้ภัยพยายามใช้ทั้งเครื่องถ่างและตัดบางส่วนแต่ก็ยังไม่สามารถนำออกมาได้
             จนสุดท้ายต้องตัดสินใจร่วมกับทางทีมแพทย์ว่าต้องใช้รถยกมาช่วยดึงตัวรถพ่วงออกจากต้นไม้ให้ได้ก่อน เพื่อที่จะให้ทีมกู้ภัยเข้าไปงัดซากรถ ซึ่งก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบกระเทือนกับคนเจ็บหรือได้รับบาดเจ็บมากขึ้น แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี โดยการใช้รถพ่วงดึงเพียงแค่หลุดจากต้นไม้ จากนั้นทีมกู้ภัยก็เข้างัดอีกครั้ง จนสามารถนำโชเฟอร์ออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งใช้เวลาไปเกือบ 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยที่โชเฟอร์เองก็ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก มีรอยถลอกที่ขานิดหน่อย ส่วนที่ขาเป็นรอยคล้ายเลือดนั้น ทราบว่า เป็นยางจากต้นไม้ไหลออกมาเปื้อนในขณะที่นอนติดอยู่ในรถนั่นเอง
           ทางทีมกู้ชีพได้นำนายมีชัย ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากนายมีชัยศีรษะห้อยลงต่ำและติดอยู่เป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังไม่ทราบที่แน่ชัด คาดว่า น่าจะมาจากการหลับใน แต่ทั้งนี้คงต้องรอพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งต่อไป ซึ่งจนรุ่งเช้าก็ยังไม่พบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!