ชลบุรี-ชาวบ้านสุดเวทนาพบเด็กน้อยเดินเร่ร่อนไร้การดูแล

ชลบุรี-ชาวบ้านสุดเวทนาพบเด็กน้อยเดินเร่ร่อนไร้การดูแล

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

             จากกรณีที่ชาวบ้านได้มีการแจ้งร้องเรียนไปยังเบอร์ร้องเรียนร้องทุกข์ Call center เมืองพัทยา เบอร์ 1337 หลังพบ เด็กชายตัวน้อย คาดว่าอายุประมาณ 2 ขวบ ที่เดินได้แต่ยังไม่ได้แม้กระทั่งจะพูดคุยเดินเร่ร่อนอยู่ตามถนนใหญ่ ไร้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่บริเวณถนนสายสองจอมเทียน ใกล้ๆกับคอนโดวิวทะเล 5 จอมเทียน ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วยลักษณะที่พบเจอ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง รู้สึกสงสารและรู้สึกเวทนาทำให้ต้องมีการแจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของเด็ก โดยในภายหลังวันที่ 15 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา จากการที่ชาวบ้านได้แจ้งร้องเรียนไปยังเบอร์ 1337 ทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาก็ได้มีการมารับตัวเด็กรายดังกล่าวและได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองพัทยา และประสานกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อนำตัวเด็กไปอนุเคราะห์และให้อยู่ในความดูแลต่อไป

             ล่าสุด (16 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่ไปยังพื้นที่ที่บริเวณดังกล่าว และได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้มีการแจ้งเหตุไปยังเบอร์ 1337 โดยได้ทำการสอบถามข้อมูลต่างๆถึงที่มาและที่ไปที่ได้พบเห็นเด็กน้อยรายนี้ และได้พบกับผู้ที่พบเห็นและแจ้งกับเจ้าหน้าที่โดยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ทำงานในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่แจ้งเหตุ โดยชายพนักงานรปภ.ก็ได้มีความรู้สึกที่สงสารเด็กน้อยรายนี้ซึ่งที่จริงแล้วเด็กน้อยรายนี้เป็นเด็กที่มีพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นคนเร่ร่อนอาศัยเดินไปตามที่ต่างๆและจะนั่งพักในแต่ละบริเวณใกล้ๆกับจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ โดยมีการเรี่ยไรเงินพาเด็กน้อยมาขอความเห็นใจกับคนที่พบเห็นซึ่งไม่ใช่แค่เด็กน้อยรายนี้ที่เป็นเด็กหญิงยังพูดไม่ได้ที่ปล่อยให้เดินเร่ร่อนแต่ยังมีลูกเล็กอีกคนที่เป็นเด็กหญิงเช่นกันนอนอยู่ในรถเข็น โดยไม่ได้รับการเลี้ยงดูหรือดูแลอย่างถูกต้องเท่าที่ควร ทางพนักงานรปภ.รายนี้เกิดความรู้สึกสงสารเป็นอย่างมากจึงได้แจ้งไปยังเบอร์ 1337 เพื่อหาหน่วยงานที่เข้ามาดูแลอย่างถูกต้อง
             โดยทางผู้สื่อข่าวเองก็ได้มีการไปสอบถามกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซึ่งก็เป็นร้านที่อยู่ใกล้กับจุดที่พบเจอเด็กซึ่งก็ได้พบเจอเด็กน้อยรายนี้นั่งอยู่กับพ่อแม่เร่ร่อนอยู่เป็นประจำ แต่ในวันนั้นที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งได้พบเห็นเด็กน้อยเดินวิ่งเล่นอยู่คนเดียวไร้การดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้หวั่นว่าจะเป็นอันตราย นอกจากนี้ทางพนักงานของร้าน 7-11 ก็ได้มีการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่าพ่อแม่ผู้ปกครองเร่ร่อนของเด็กก็มักจะมีปากเสียงกันอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็มีปากเสียงใส่พนักงานของร้านคนอื่นๆ หรือในบางครั้งเด็กน้อยรายนี้ก็มาวิ่งเล่นภายในร้านจนทำให้ลูกค้าบางรายเกิดความสงสารซื้อของกินของเล่นให้ โดยที่หากทั้งครอบครัวเร่ร่อนได้นั่งใกล้กับร้านสะดวกซื้อที่ตัวเองทำงานหรืออาจจะเป็นจุดใกล้เคียงก็หวั่นว่าจะเป็นอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมาทั่งลูกค้าของร้าน คนทั่วไป และ นักท่องเที่ยว

             นอกจากนี้หลังจากที่ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านก็ได้ไปพบกับพ่อแม่ผู้ปกครองเร่ร่อนของเด็กน้อยรายนี้และก็ได้พบกับเด็กน้อยอีกรายซึ่งนอนอยู่ในรถเข็น โดยทางด้านพ่อแม่ผู้ปกครองเร่ร่อนของเด็กก็ได้ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้ปกครองจริงๆ ตนเองรู้สึกใจหายไม่เป็นอันทำมาหากิน พร้อมเปิดเผยว่าตนเองอยากรับลูกกลับมาดูแลเองโดยอ้างว่าตัวเองทำมาหากินอีกประกอบอาชีพค้าขายและปล่อยเช่าพระภายในพื้นที่ และได้อ้างว่าตนและครอบครัวมีที่พักอาศัยที่พัทยากลางเป็นห้องเช่าที่เช่าอยู่เดือนละ 1,500 บาท โดยยืนยันสุดใจว่ายังอยากรับเด็กกลับมาอยู่ในความดูแลของตนเอง ทั้งนี้ก็อยากจะเดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อเจรจาขอรับเด็กกลับมาดูแลเอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!