ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดกิจกรรม”ปั่นสามอ่าว มาทีไรก็มีความสุข”

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดกิจกรรม”ปั่นสามอ่าว มาทีไรก็มีความสุข”

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมคิด จันทมฤก (จัน-ทะ-มะ-รึก) ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ปั่นสามอ่าว ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้ชื่อ “ปั่น 3 อ่าว @ ประจวบมาทีไรก็มีความสุข” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมี นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม มีนายประสูติ หอมบรรเทิง นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ พลตรี นิรินธน์ ปุณโณทก ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง นางสาวนลิน มาคเชนทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีคูณ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นายโพธิ์สิทธิ์ เครือวัลย์ อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วม
              ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว เป็นการส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวริมทะเล โดยการปั่นจักรยานชมเมือง และ ชายหาดทะเลทั้ง 3 อ่าว คือ อ่าวน้อย อ่าวมะนาว และอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางไป – กลับ รวม 68 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจากชายหาดอ่าวประจวบคีรีขันธ์ หน้าศาลากลางจังหวัดไปตามถนนเลียบชายหาดทะเล จนถึง วนอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ แล้ววนกลับไปตามถนนเลียบชายหาดอ่าวน้อย จนถึงอนุสาวรีย์ขุนรองปลัดชู แล้ววนกลับมายังจุดเริ่มต้น โดยจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มนักปั่นกลุ่มใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ เดินทางมาท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่สำคัญต่างๆในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากการเดินทางด้วยการปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมเมือง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นกับคนในพื้นที่อีกด้วย
               นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดในภาคกลางตอนล่าง ซึ่งมีเขตติดต่อกับภาคใต้มีลักษณะเป็นพื้นที่แคบเป็นคาบสมุทรยาวลงไปทางภาคใต้ โดยส่วนที่แคบที่สุดจากเขตแดนไทย-เมียนมาร์ จนถึงฝั่งทะเลมีระยะทาง 11 กิโลเมตร ซึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสถานที่ที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติซึ่งมีความสวยงามรวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์มากมายหลายแห่ง ซึ่งผมในนามของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พร้อมที่จะสนับสนุนและต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักปั่นทั่วประเทศที่จะเดินทางมาปั่นจักรยานริมทะเล เป็นการตอบโจทย์การท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อมแบบคาร์บอนต่ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!