สมุทรปราการ-สลด..!!หนุ่มประมงพื้นบ้านขับเรือกลับจากหาปลาเสียหลักชนตอมอสะพานหัวฟาดจมน้ำ

สมุทรปราการ-สลด..!!หนุ่มประมงพื้นบ้านขับเรือกลับจากหาปลาเสียหลักชนตอมอสะพานหัวฟาดจมน้ำ

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              เมื่อช่วงสายของ วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน นาย วิรัช แจ้งจำรัส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลคลองด่าน ได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่ขับเรือฝ่าใต้สะพานข้ามคลองท้องคุ้ง ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ว่าพบเห็นเรือจมน้ำหัวเรือเชิดลอยปิ่มน้ำโคนเสาตอมอกลางสะพานและมีกระชังใส่ปลา หมวก รองเท้า และสิ่งของอื่น ๆ ลอยเหนือน้ำ แต่ไม่พบตัวคนขับเรือ ผู้ใหญ่บ้านจึงออกมาตรวจสอบก็พบว่ามีเหตุจริง ซึ่งจากการประชาสัมพันธ์ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นเรือประมงพื้นบ้านของ นาย โน๊ต หรือ นาย มวลฤทธิ์ ล่ำลือ อายุ 34 ปี มีบ้านพักอยู่ไม่ไกลที่เกิดเหตุ
               จึงสอบถามไปยังบิดาและมารดาของนาย โน๊ต ทราบว่า ยังไม่กลับเข้าบ้านตั้งแต่เมื่อคืนหลังจากที่ออกไปหาปลา จึงตรวจสอบไปยังโรงพัก และ โรงพยาบาล ต่าง ๆ ยังไม่พบตัว จึงประสานกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ใต้ 4-00 นำนักประดาน้ำลงค้นหาในจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ลงค้นหาได้ไม่นานก็พบร่างของ นายโน๊ต จมอยู่ก้นคลองใกล้เคียงตอมอสะพาน ด้วยความลึกระดับน้ำประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นเรือกลับขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำเพื่อให้พนักงานสอบสวนและแพทย์ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบบาดแผลแตกที่กลางศีรษะลักษณะคล้ายชนกับของแข็ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าอาจเกิดจากการชนกระแทกกับเสาตอมอ กระทั่งร่างกระเด็นตกจมน้ำและไม่มีใครพบเห็นขณะเกิดเหตุ
               ขณะที่มารดาของ นายโน๊ต ถึงกับร่ำไห้ กุมมือศพลูกชาย และเอ่ยปากล่ำลาลูกชาย โดยพูดทั้งน้ำตาว่า เกิดชาติหน้าหากมีจริงขอให้มาเกิดเป็นลูกแม่อีก โดยคุณแม่ ก็คือ นางสาวมะลิ อายุ 56 ปี เล่าทั้งน้ำตาคลอเบ้าบอกว่า ตนเองมีบุตรสองคน ผู้ตายเป็นบุตรคนโต ซึ่งปกติแล้ว บุตรชายจะเป็นคนขยันและจะต้องขับเรือลำนี้ ซึ่งเป็นเรือที่เขาหาซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขา เพื่อมาไว้หาปลา ขายในทุกวัน บุตรชายจะขับเรือออกไปหากลางกลางคืนทุกคืน ช่วงสี่ทุ่มของทุกวันจะต้องกลับเข้ามาที่บ้านแม่ เพื่อมาทานข้าวแล้วกลับออกไปหาปลาเพื่อมาขายตอนเช้า แต่เมื่อคืนไม่กลับมา ในใจก็คิดว่าลูกไปบ้านแฟนสาว จนกระทั่งมาทราบช่วงสายวันนี้
             ขณะที่บิดา ของนายโน้ต บอกว่าปกติแล้วลูกชายจะเป็นคนขยันทาหากิน ดักปลาทำประมงขาย และเป็นคนที่ไม่ได้ขับเรือเร็วเท่าไหร่ ส่วนปัญหาเรื่องส่วนตัวที่คิดว่าอาจถูกใครมาทำร้ายร่างกายจนตกน้ำเสียชีวิตหรือไม่นั้น ตนเองในฐานะพ่อยืนยันว่าบุตรชายไม่มีปัญหาอะไรกับใคร

             เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมประสานให้กรมเจ้าท่าทราบเรื่อเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุซ้ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!