ชลบุรี-นทท.ติงเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ขวางพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

ชลบุรี-นทท.ติงเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ขวางพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           เรี่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากที่ทางด้านผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา หน้าผาเขาชืจรรย์ วัดญาณสังวรารามมหาวรวิหาร หรือที่รู้จักกันในนามแหล่งท่องเที่ยว พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับกระแสดราม่า จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกี่ยวกับเรื่องของเสาไฟฟ้าส่องสว่างในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นเสาสปอร์ตไลท์ มีความสูงประมาณ 20-30 เมตร ตั้งตระง่านอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปเเกะสลัก ซึ่งมีป้ายบอกชัดเจน เป็มมุมที่ถ่ายรูปองค์พระสวยงามที่สุด แต่ฉไหนเลยถึงมีเสาไฟส่องสว่างมาตั้งบังองค์พระแบบนี้ เมื่อถ่ายรูปแล้วจะต้องติดเสาไฟต้นนี้มาด้วย

            จากการสอบถามความคิดเห็น ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศ ที่เข้ามาเที่ยวชมถ่ายรูปอยู่บริเวณด้านหน้าเขาพระพุทธรูปแกะสลักในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยขยับเสาไฟออกไปไว้ด้านข้าง จะดูสวยงามที่สุด ซึ่งด้านข้างยังมีเนื้อที่เยอะแยะเหลือเฟือ ที่จะตั้งเสาไฟส่องสว่างได้ดีกว่าจุดที่ตั้งอยู่ปัจจุบัน เพื่อมุมมอง ภาพลักษณ์ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมองค์พระพุทธรูปแกะสลัก ก็จะได้ภาพที่สวยงามกลับไปไว้ชื่นชมสักการะบูชา ซึ่งในจุดที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ถ่ายรูปด้านหน้าองค์พระนั้น ตั้งอยู่กลางแดดที่ร้อนจัด นักท่องเที่ยวไม่นิยมไปยืนถ่ายมุมนั้นเท่าไรนัก เพราะเป็นมุมที่เฉียง ถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไร จะสู้จุดที่มีป้ายบอกว่า “จุดนี้เป็นจุดที่มองเห็นองค์พระที่สวยงามที่สุด” ไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นไปได้ยังยืนยันอยากให้องค์กรที่เกี่ยวข้องขยับเสาไฟต้นนี้ทีเถิด เป็นเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว

            อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้สี่อข่าว ได้ประสานงานติดต่อไปยังเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์แล้ว เกี่ยวกับเรื่องดราม่าของนักท่องเที่ยวของเสาไฟฟ้าส่องสว่างต้นนี้ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ๆ ดูแลร่วมกับกองทัพเรือ เกี่ยวกับทิศทางในการแก้ไขปรับปรุงว่าจะมีแนวโน้มขยับเสาไฟออกได้หรือไม่อย่างไร ทางทืมข่าวจะได้ติดตามเรื่องนี้ มาให้ท่านผู้ชมและนักท่องเที่ยวได้รับทราบกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!