สิงห์บุรี-เริ่มแล้ว“มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี”สุดยิ่งใหญ่

สิงห์บุรี-เริ่มแล้ว“มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี”สุดยิ่งใหญ่

ภาพ-ข่าว:จิรแมน ขำฉา

“คัดสรรสุดยอดสินค้าลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก กว่า 160 ร้านค้า มาที่เดียวเที่ยวได้ 6 จังหวัด”

            จังหวัด ผนึกกำลังพันธมิตรทางการค้า 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง จัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ชวน ช้อป ชิม ชม สินค้าของดี ของเด่น จากจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน กว่า 160 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2567 ณ บริเวณลานห้าง CS PARK ไชยแสงสิงห์บุรี
            นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บรี เปิดเผยว่า การจัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ทั้งสำนักงานพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด รวมทั้งภาคประชาสังคม ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง ร่วมกัน จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภาคการเกษตร และสินค้าภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้มีความรู้ความสามารถในการนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดดิจิทัล เป็นการสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สินค้าให้กับของผู้ประกอบการภาคการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภาคอุตสาหกรรม แลผู้ประกอบการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ร่วมถึงการเชื่อมโยงสินค้ากับผู้ประกอบการผ่านกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจของผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน กับคู่เจรจาที่เป็นผู้ซื้อที่มีศักยภาพภายในประเทศและต่างประเทศ
             กิจกรรมภายในงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการการจัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” กิจกรรมเสวนาและกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ กว่า 20 คู่ การสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟ/Food Blogger การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัดฯ การจัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) สินค้าอุตสาหกรรม กว่า 160 ร้านค้า จาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง อีกทั้ง พบกับการแสดงของศิลปินระดับแนวหน้าเมืองไทยที่จะมาสร้างความสุข เสียงหัวเราะ ความสนุกตลอด 5 วัน ได้แก่ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตรี ชัยณรงค์ เปา วลี ใบเตย ข้าวทิพย์ ธิดาดิน แก้ม วิชญาณี และเก่ง ธชย พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมลดแลกแจกแถม สินค้านาทีทอง และ กิจ กรรมส่งเสริมการขายอีกมากมายภายในงาน นอกจากนี้ ยังหน่วยบริการเคลื่อนที่กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ มีบริการจัดทำพาสเปอตใหม่และต่อพาสเปอรตเดิม ตลอดช่วงการจัดงานอีกด้วย
            นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บรี กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี เป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และขยายโอกาสในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งอัตลักษณ์และวิถีชีวิตของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน รวมทั้งส่งเสริมการค้าการลงทุนในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่และภายในประเทศ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมอุดหนุนสินค้าดีมีคุณภาพมาตรฐาน และเป็นกำลังใจ ให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า ระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ บริเวณลานห้าง CS PARK ไชยแสงสิงห์บุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!