ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านผงะ..!!งมหอยหาปลาเจอซากรถยนต์ถูกแยกชิ้นส่วนทิ้งในบึงใหญ่

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านผงะ..!!งมหอยหาปลาเจอซากรถยนต์ถูกแยกชิ้นส่วนทิ้งในบึงใหญ่

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

             เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 20 เม.ย.67 พ.ต.ท.จรัญ สุขสวัสดิ์ สารวัตร สอบสวน สภ.คลองวาฬ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชิ้นส่วนของรถยนต์จำนวนหลายชิ้น ขณะกำลังงมหอยหาปลาคาดว่ามีคนนำเอามาทิ้งไว้ที่บริเวณบึงน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของบริษัททิปโก้ หมู่ที่ 5 บ้านหุบผึ้ง ตำบลห้วยทราย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ              เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่หลาย 10 ไร่ อยู่ในพื้นที่ของเอกชน โดยจุดบริเวณที่ชาวบ้านพบซากรถเป็นบึงขนาดเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ความลึกประมาณ 3 เมตร โดยพบว่ามีชาวบ้านส่วนหนึ่งกำลังงมหอยหาปลา และอีกส่วนหนึ่งที่ทราบข่าวทยอยเดินทางมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นซากชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อ Ford Ranger สีบรอนซ์-เงิน ไม่พบหัวเก๋ง โครงคัสซี และป้ายทะเบียนของรถ ซึ่งคาดว่าถูกนำเอามาทิ้งไว้หลายเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ชุดประดาน้ำของกู้ภัยงมหาซากรถขึ้นมาทั้งหมด พร้อมกับใช้รถเครนยกซากรถที่พบขึ้นมาจากน้ำ แต่ด้วยอุปสรรคความลึกของน้ำในบึงซึ่งมีความลึกมากประกอบกับมีดินโคลนจำนวนมาก ทำให้มีอุปสรรคกู้ภัยสามารถงมซากชิ้นส่วนของรถขึ้นมาได้บางส่วน ประกอบด้วย ประตู 2 บาน กระบะท้าย 1 ชิ้น ฝาปิดท้ายกระบะ 1 ชิ้น กล่องเก็บของคอนโซลกลางหัวเก๋งรถ 1 ชิ้น และเหล็กกันชนท้ายรถอีก 1 อัน ซึ่งทุกชิ้นมีลักษณะถูกตัดด้วยแก๊สแยกชิ้นส่วนก่อนนำมาทิ้งไว้
                ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำซากชิ้นส่วนไปเก็บรักษาไว้ที่ป้อมยามจุดตรวจบ้านต้นเกตุ พร้อมกับจะได้ประสานให้ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บวัตถุพยานเพื่อหาที่มาของชิ้นส่วนรถ และเจ้าของชิ้นส่วนเป็นใคร สาเหตุที่นำเอามาทิ้งเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ หรือถูกแยกชิ้นส่วนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่ หรือเป็นของพวกกลุ่มแก๊งของขบวนการโจรกรรมรถแล้วแยกชิ้นส่วนขายหรือไม่อย่างไร

               ชาวบ้านที่งมหอยหาปลาอยู่ในพื้นที่แต่ไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยว่า พี่ชายของตนได้มางมหอยหาปลาที่บริเวณบึงแห่งนี้ระหว่างนั้นได้พบซากชิ้นส่วนของรถจึงตกใจกลัวเกรงว่าจะมีคนตายอยู่ในรถ และได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 5 มีนาคม ก็ได้เจอซากประตูของรถไป 1 บานแล้ว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปเก็บไว้ที่โรงพัก สภ.คลองวาฬ และเมื่อน้ำในบึงลดแห้งลงจึงได้พบซากชิ้นส่วนอื่นๆเพิ่มเติมอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!