สุพรรณบุรี-วันไหลอู่ทองวันสุดท้ายคึกคัก..!!พ่อค้าแม่ค้าปลื้มส้มตำลูกชิ้นปิ้งดินสอพองขายดี

สุพรรณบุรี-วันไหลอู่ทองวันสุดท้ายคึกคัก..!!พ่อค้าแม่ค้าปลื้มส้มตำลูกชิ้นปิ้งดินสอพองขายดี

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/ภัทรพล พรมพัก

            ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนวัยรุ่น หนุ่มสาว พ่อบ้านแม่บ้านต่างพากันหอบลูกจูงหลาน ทั้งลูกเล็กลูกโต จำนวนมากแห่ไปเล่นน้ำวันไหลสงกรานต์ อู่ทอง คลายร้อนกันที่ บริเวณริมคลองปูนบ้านหนองอโศก – หัวพุดทรา ตำบลกระจัน อำเภออู่ทอง
             น.ส.ณัฐกานต์ มาตรศรี (ผู้ใหญ่เจน มาตรศรี ผู้ใหญ่บ้านสาว ) กล่าวว่า ได้ร่วมกับอำเภออู่ทอง เทศบาลตำบลกระจัน และชาวอู่ทอง ร่วมใจกันจัดงานวันไหล โดยมีการปรับพื้นที่ทำความสะอาดนำวัชพืชในคลองออกและล้างทำความสะอาด พร้อมนำไฟแสงสีมาประดับ งานนี้มีติดเครื่องเสียง หลายสิบคัน มาตั้งเป็นจุด เปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้ประชาชนที่มาเที่ยวได้มีความสุข เพราะการจัดงานวันไหลอู่ทอง ที่นี่เป็นครั้งแรก
การจัดงานวันไหลอู่ทอง คนที่มีความสุขคือชาวบ้านนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำ คลายร้อนเพราะปีนี้อากาศร้อนมาก
            ดังนั้นจึงมีนักท่องเที่ยว หนุ่มสาว พ่อบ้านแม่บ้านจำนวนมากต่างหลั่งไหลกันมาเล่นน้ำสงกรานต์ กันอย่างสนุกสนาน พื้นที่เล่นน้ำของที่นี่มีความปลอดภัย เพราะบริเวณคลองจะมีเชือกกั้นเป็นช่วงเพื่อให้เด็กที่ลงไปเล่นน้ำมีที่ยึดเกาะเวลาขึ้นลงก็สะดวก นอกจากนี้ทางด้านความปลอดภัยด้านการจราจรก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยมาช่วยอำนวยความสะดวกตลอด
             ภายในงานก็มีพ่อค้าแม่ค้า จำนวนมากพากันนำสินค้ามาขายหลากหลายชนิด ทั้งของกินเครื่องดื่ม อุปกรณ์การเล่นน้ำ ดินสอพอง มาขายฟรีเพื่อให้ประชาชนมีรายได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าขายของดีมากโดยเฉพาะ ลูกชิ้นปิ้ง ส้มตำ น้ำดื่ม ดินสอพอง แม่ค้าร้านยำเจ๊ดาปากหมา รสเด็ด บอกว่าขายของดีมาก อยากให้จัดทุกปีให้จัดสัก 7 วัน บรรยากาศการค้าขายภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และประชาชนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานเป็นการส่งท้ายปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!