บุรีรัมย์-เข้ม..! ลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 6 วัน เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง เสียชีวิต 4 ราย

บุรีรัมย์-เข้ม..! ลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 6 วัน เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง เสียชีวิต 4 ราย

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

                 เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายวิสูตร หวังกลุ่มกลาง ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยส่วนราชการ โดยมี ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทน รอง ผอ.รอน.จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทน ผบ.มทบ.26 ผู้แทนขนส่งจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมรายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567
                โดยข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 ในวันที่ 16 เมษายน 2567 ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ ทั้ง 23 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมสะสม 6 วัน 11-16 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 7 ราย เสียชีวิต 4 ราย ถ่ายทอดเสียง ผ่าน สวท.บุรีรัมย์ เอฟ.เอ็ม 101.75 MHz เอ.เอ็ม 1368 Khz ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และใกล้เคียง
                 โดยที่ประชุมได้สรุปบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยในพื้นที่ต้องเข้ม เนื่องจากมีการไหลสงกรานต์ต่อเนื่อง เนื่องจากสภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่ยังร้อนอบอ้าว การเล่นน้ำสงกรานต์ยังสร้างบรรยากาศคลายร้อนของหนุ่มสาว ซึ่งหน่วยงานทางราชการที่เกี่ยวข้องยังต้องให้การดูแลความปลอดภัย และแสดงความห่วงใยผู้เดินทางกลับ ควรเตรียมความพร้อมร่างกายให้หายเพลียก่อนเดินทาง เตรียมพร้อมสภาพรถให้มีความพร้อมในการขับขี่สัญจรเดินทางไกล และในวันนี้สายเส้นทางจะมีการจราจรคับคั่ง จึงกำชับ ด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด ของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมอำนวยความสะดวกในการสัญจรของผู้เดินทางทุกคน ให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
               นายวิสูตร หวังกลุ่มกลาง ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง ตรวจตราผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างเข้มข้น ทั้งการขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย รวมทั้งตรวจสภาพรถในการเดินทาง กำชับให้ขนส่งจังหวัด และหัวหน้าสถานีขนส่ง ตรวจสภาพรถ ความพร้อมของผู้ขับรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ และการใช้สารเสพติดหรือวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ ตลอดถึงการเตรียมรถโดยสารให้เพียงพอต่อการบริการของประชาชน เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!