ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรมว.ศธ. เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต”

ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรมว.ศธ. เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต”

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                วันนี้ 19 เม.ย.67 สวนนงนุชพัทยา โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ และบุคลากรที่เข้ามาจัดประชุมอบรมบุคลากร สังกัด สพฐ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โครงการ “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” จำนวน 1,050 คน ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา (NICE) สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี
                หลังพิธีเปิดการอบรม ทางคณะได้ร่วมปลูกต้นไม้ ที่สวนรุกขชาติ บริเวณเขาบันไดกฤษ ซึ่งเป็นโครงการรวบรวมพันธุ์ไม้และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ ที่มีมูลค่าและหายากจากทั่วทุกมุมโลกมาปลูกไว้ ต้นไม้ที่นำมาปลูกในวันนี้คือต้นไทรนิโครธ และการอนุรักษ์พันธุ์ไม้ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทางสวนนงนุชพัทยาดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง
               จากนั้นได้นำท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะเยี่ยมชมสวนสวยมากกว่า 50 สวน บนพื้นที่ 1,700 ไร่ โดยเฉพาะศูนย์เรียนรู้ในสวนนงนุชพัทยา เด็กๆ จะได้สัมผัสแหล่งเรียนรู้ในเรื่องต้นไม้ เรื่องสัตว์ วัฒนธรรม ศาสนา และอาหารไทย จะทำให้ในอนาคตเด็กๆ จะรู้สึกชอบสิ่งต่างๆ เหล่านี้โดยไม่รู้ตัว จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับเด็ก นักเรียน และนักท่องเที่ยวทั่วไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!