ชลบุรี-สงกรานต์สัตหีบ..อัญเชิญพระพุทธรูป หลวงพ่อทองอยู่ ขี้นเรือเร็ว ให้ประชาชนร่วมสรงน้ำรอบชุมชน

ชลบุรี-สงกรานต์สัตหีบ..อัญเชิญพระพุทธรูป หลวงพ่อทองอยู่ ขี้นเรือเร็ว ให้ประชาชนร่วมสรงน้ำรอบชุมชน

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

           เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ 16 เม.ย.67 ชาวบ้าน 3 ชุมชน ในพื้นที่ ชุมชนวัดใหม่อยู่สงัด ,บ้านเขากระทิง, บ้านเนินสามัคคีร่วมใจ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กว่า 100 คน โดยการนำของผู้ใหญ่บ้าน นางสาวภัทรวดี กรรณสูตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 นาย พิทักษ์ ประจงศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และนายยุทธนา ชมดอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 และ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมกันสืบสานประเพณีไทย จัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 วัดใหม่อยู่สงัด
             โดยร่วมกันจัดขบวนแห่อัญเชิญพระพุทธรูป และ รูปหล่อหลวงพ่อทองอยู่ จันทสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม ไปยังวัดใหม่อยู่สงัด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้ผู้ร่วมพิธีได้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม อย่างเป็นกันเองท่ามกลางบรรยากาศอันร้อนอบอ้าว และที่เป็นไฮไลท์หรือจุดสนใจของการจัดกิจกรรมในวันนี้คือ ภายในขบวน ได้มีคณะกลองยาวและนางรำ ซึ่งเป็นประชาชนในพื้นที่แต่งชุดไทย ร่ายรำไปตามท้องถนน พร้อมได้อัญเชิญ รูปหล่อหลวงพ่อทองอยู่ จันทสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางเสร่คงคาราม บนเรือเร็วของประชน
            โดยจัดตกแต่งอย่างสวยงาม โดยใช้รถแทรกเตอร์ขนาดใหญ่ ลากไปตามถนน โดยเรือเร็วเป็นเรือที่ใช้ในกิจการการตกปลาและท่องเที่ยว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและมีประชาชนให้ความสนใจชื่นชมขบวน และร่วมสรงน้ำจำนวนมาก ถือว่าเป็นสีสันความแปลกใหม่กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนที่จังหวัดชลบุรีเป็นอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!