ราชบุรี-สงกรานต์สุดคึกคัก..!! นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เล่นสาดน้ำถนนข้าวไข่เจียว

ราชบุรี-สงกรานต์สุดคึกคัก..!! นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เล่นสาดน้ำถนนข้าวไข่เจียว

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

               วันที่ 13 เม.ย.67 จ.ราชบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองราชบุรี จัดงานประเพณีสงกรานต์ ปี 2567 ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกับส่วนราชการ และชุมชน จัดใหญ่ภายใต้ชื่อ”มหกรรมสงกรานต์หรือถนนข้าวไข่เจียว “โดยบรรยากาศคึกคักในช่วงบ่ายเริ่มจากกิจกรรมอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์และหลวงพ่อแก่นจันทน์ แห่รอบเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมด้วยริ้วขบวนแห่นางสงกรานต์จากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และอัญเชิญประดิษฐานไว้ที่ประรำพิธีริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่
               โดยภายในงาน นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนงานราชการ ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดอุโมงค์ละอองน้ำความยาวประมาณ 1,000 เมตร บนถนนวรเดชหรือถนนข้าวไข่เจียว ซึ่งมีภาครัฐ ภาคเอกชน และพ่อค้า ประชาชน ร่วมใจใส่เสื้อลายดอกเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก
               ทั้งนี้การจัดงานประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ของเทศบาลเมืองราชบุรี จะมีไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.67 โดยอุโมงค์ละอองน้ำ และดีเจ คอนเสริร์ตจากศิลปินดัง จะมีถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ ส่วนข้าวไข่เจียวนักท่องเที่ยวหาซื้อมาชิมได้ตลอดถนนที่จัดงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!