ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้ว..สงกรานต์หัวหิน นทท.สาดน้ำเล่นปาร์ตี้โฟมกันคึกคัก

ประจวบคีรีขันธ์-เริ่มแล้ว..สงกรานต์หัวหิน นทท.สาดน้ำเล่นปาร์ตี้โฟมกันคึกคัก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                  เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 67 ที่บริเวณสวนสาธารณโผน กิ่งเพชร เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลสงกรานต์ เพื่อร่วมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย สร้างความสามัคคีระหว่างประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหิน ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน
                พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนชาวหัวหินทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากต่างร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และร่วมสนุกกับการเล่นอุโมงค์น้ำ และปาร์ตี้โฟมกันอย่างสนุกสนาน
                 สำหรับพิธีเปิดงาน เป็นการจุดไต้ให้กับเยาวชนโรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ร่วมสืบสานการละเล่นผีพุ่งไต้ในงานประเพณีสงกรานต์ของชาวหัวหินในอดีต ก่อนจะเปิดอุโมงค์น้ำให้ประขาชนได้เล่นน้ำ โดยในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย. 67) จะมีการจัดพิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในเวลา 14.00 น. และปล่อยขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค และขบวนแห่นางสงกรานต์ ในเวลา 15.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!