สิงห์บุรี-รพ.สิงห์ จัดงานสงกรานต์ สราญสุข รดน้ำขอพรคณะผู้บริหารฯ และจัดประกวดเทพีสงกรานต์ “สายฮา”

สิงห์บุรี-รพ.สิงห์ จัดงานสงกรานต์ สราญสุข รดน้ำขอพรคณะผู้บริหารฯ และจัดประกวดเทพีสงกรานต์ “สายฮา”

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

                วันที่ 11 เม.ย. 67 ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี นำโดย นายแพทย์เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี ซึ่งเป็นประธานในพิธี พร้อมคณะผู้บริหารฯ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล จัดงาน “สงกรานต์ สราญสุข” โรงพยาบาลสิงห์บุรี ปี 2567 ณ บริเวณลานหน้าตึกหลวงพ่อแพ 80 ปี โดยในช่วงเช้า ได้มีพิธีสงฆ์ จัดถวายเครื่องสักการะและอาหารคาวหวานแด่รูปหล่อหลวงพ่อแพ ณ มณฑปหลวงพ่อแพ เขมังกโร และทำ บุญ เนื่องในวันสงกรานต์ ทำบุญวันเกิดสำหรับ เจ้าหน้าที่ที่เกิดในเดือนนี้ซึ่งทำกันมาเป็นประจำทุกเดือน และยังทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับ สำหรับในช่วงบ่าย ได้จัดกิจกรรม การประกวดเทพีสงกรานต์ เน้น “สายฮา”
              โดยผู้ประกวดจะเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแต่ละแผนก รวม 6 คน ซึ่งแต่ละคนที่เข้าประกวด แต่งกายมีทั้งชุดเหมือน “ดำดง” ซึ่งเป็นตลกลิเกในคณะ “ศรราม น้ำเพชร” มีผู้เข้าประกวดแต่งกายคล้ายดำดง 4 ท่าน มีผู้เข้าประกวดเป็นชายแต่งเป็นเทวดามีปีกแต่แต่งหน้าที่ทำให้ผู้พบเห็นต่างพากันหัวเราะ และผู้ประกวดที่ทำให้ผู้ที่ได้รับชมหัวเราะกันมากที่สุดจะเป็นเจ้าหน้าที่ชายข้ามเพศแต่งชุดเป็นศาลพระภูมิ โดยใส่แว่นแฟชั่นและแปะทองเต็มหน้า อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ฯ ที่เป็นพิธีกรอารมณ์ดี สร้างเสียงหัวเราะให้ทั้ง หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยที่มาดูเป็นอย่างมาก
               ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 คน ต่างแสดงความสามารถ ลีลา ความคิด ที่สร้างเสียงหัวเราะตลอดเวลาในช่วงการประกวด จากอากาศร้อนๆ และผู้ป่วยที่มารักษาได้หัวเราะผ่อนคลายกันทุกคน ถือเป็นสีสันของงานสงกรานต์ที่ไม่เคยเห็นในการประกวด เทพีสงกรานต์ ในเวทีอื่นที่เน้นความงาม แต่เวทีที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี เทพีสงกรานต์ เน้นไปทางสายฮาอย่างมาก หลังจากนั้นได้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป รูปหล่อหลวงพ่อแพ เขมังกโร และกิจ กรรมรดน้ำขอพรจาก คณะผู้บริหารของโรงพยาบาลสิงห์บุรี
              นายแพทย์ เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ผอ.โรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้กล่าวว่า “ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์เป็นประจำทุกปี มีทั้งพิธีสงฆ์ ในช่วงเช้า ส่วนในช่วงบ่าย ก็จะมีกิจกรรมการประกวดเทพีสงกรานต์เล็กๆ การรดน้ำขอพร สำหรับการประกวดเทพีสงกรานต์ที่อื่นก็จะเน้นสวยงาม แต่โรงพยาบาลสิงห์บุรี จะเน้นสายฮาครับ เพราะอยากให้เจ้าหน้าที่ รพ.สิงห์บุรี ได้ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานประจำที่ทำอยู่ และอยากให้พวกเขามีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีความสุขต่อๆ ไปในการทำงานใน รพ.สิงห์บุรี และอยากให้ทุกคนรักใน รพ.สิงห์บุรี และคิดว่า รพ.สิงห์บุรี เป็นบ้านที่ 2 ของทุกคน มีความผูกพันกัน จึงจัดงานสายฮานี้ขึ้นมา” หลังจากนั้น ท่าน ผอ. ได้อวยพรสิ่งดีๆ เนื่องในวันปีใหม่ไทยให้กับทุกคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!