ปราจีนบุรี-จี้ผู้รับเหมาเจาะบ่อบาดาลใหม่ใส่ตะแกรงลึกเพียง 60 เมตร ผิดระเบียบ ไม่ตรงกับสัญญา

ปราจีนบุรี-จี้ผู้รับเหมาเจาะบ่อบาดาลใหม่ใส่ตะแกรงลึกเพียง 60 เมตร ผิดระเบียบ ไม่ตรงกับสัญญา

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ  /ทองสุข สิงห์พิมพ์

            เมื่อเวลา 16.15 น. วันนี้ 11 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านหมู่ที่ 14 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รวมตัวกันออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนท้องถิ่น จากกรณีที่ผู้รับเหมาเจาะบ่อบาดาลหมู่ที่ 14 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้านมีมติให้ขุดเจาะบ่อบาดาลไว้ภายในวัดตันธาราม ที่เป็นจุดศูนย์รวมกับบ่อบาดาลเดิม เนื่องจากบ่อเดิมผลิตน้ำประปาประจำหมู่บ้านไม่เพียงพอ จึงของบประมาณฉุกเฉิน 200,000 บาทเศษจากองค์การบริหารส่วนตำบลนนทรี (อบต. ) มาเจาะบ่อบาดาลใหม่ลึกกว่าเดิม
            ต่อมาทราบว่าทางผู้รับเหมา แอบใส่ตะแกรงกันดินพังแค่ 60 เมตร จากความลึกของบ่อบาดาลที่เจาะจริง 93 เมตร เกรงว่าต่อชั้นดินหินขอบบ่อจะทรุดตัวลงตันตาน้ำ ทำให้ทับถมจากน้ำใต้ดิน ผู้ใหญ่บ้านคณะกรรม การหมู่บ้าน ได้ทราบเรื่องจากผอ.กองช่างอบต.นนทรีว่าได้มาตรวจงานก่อนที่จะเซ็นรับงานโดยมีการวัดระดับความลึก93เมตร แต่พบว่าทางผู้รับเหมาได้ใส่ตะแกรงลึกเพียง60เมตร ถือว่าผิดระเบียบ ไม่ตรงกับการระบุในสัญญา จึงไม่ตรวจเซ็นรับงาน
            นายสายชล พิมพ์อรัญ คณะกรรมการหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนละผู้ใหญ่บ้านทราบว่าผู้รับเหมาทำงานผิดระเบียบการจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลนนทรี (อบต.) จึงพากันออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เป็นสื่อกลาง ให้ทางผู้รับเหมาแก้ไขให้ตรงกลับความเป็นจริง
             ด้านนายสุรพงษ์ ประดิษฐ์แท่น ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนละตัวแทนชาวบ้าน ทราบเรื่องจากผู้ใหญ่บ้าน และนายช่างอบต.นนทรีว่า ทางผู้รับเหมาใส่ตะแกรง 60 เมตร โดยความลึกทั้งหมด 93 เมตร การใส่ตะแกรงแค่ 60 เมตรแรก ที่เหลือด้านล่างหากปั๊มน้ำขึ้นมาแชมเปญอาจทำให้ขอบบ่อทรุดพังปิดตาน้ำใกล้พื้นดิน ทำให้น้ำไม่เพียงพอใช้น้ำประปาประจำหมู่บ้าน

             ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายปีติพัฒน์ แก้วภูสินสกุล ผอ.กองช่างอบต. นนทรี กล่าวว่า ได้มาตรวจสอบงานเจาะบ่อบาดาลวัดระดับความลึกไม่ได้ตามแบบ ในการจ้างที่ทำสัญญาไว้ จึงไม่ตรวจรับงานทางผู้รับเหมา จะต้องมาให้ครบตามความลึก93 เมตรตามแบบ คาดว่าผู้รับเหมาจะออกมาแก้ไขงาน เพื่อให้ตรงกับความเป็นจริงอีกครั้งหนึ่งต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!