สระแก้ว-ผู้ว่าฯสั่งกวาดล้างเงินกู้นอกระบบ หลังตะเวนเสียบนามบัตรเงินกู้ตามที่จอดรถ

สระแก้ว-ผู้ว่าฯสั่งกวาดล้างเงินกู้นอกระบบ หลังตะเวนเสียบนามบัตรเงินกู้ตามที่จอดรถ

ภาพ-ข่าว:วงศกร ศรีสวัสดิ์ /เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงศ์

ขบวนการเงินกู้เอานามบัตรไปเสียบตามรถตามบ้านจนได้รับการร้องเรียนแม้แต่รถผู้ว่ายังโดนเอามาเสียบไว้ที่หน้ากระจกขณะจอดที่ ตลาดเมืองแก้ว

             นายปริญญา โพธิสัตย์ ผวจ.สระแก้ว , นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว , นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้วซึ่งประกอบด้วยนายนายประเสริฐ สิงห์ทอง ปลัดป้องกันจังหวัดสระแก้ว นายบุรินทร์ ล่วงเขต ผู้ช่วยปลัดฯร่วมกับว่าที่ร้อยตรี วินัย ธรรมพรหม ปลัดอำเภอเมืองหัวหน้ากลุ่มงานบริหารปกครอง นายธีรพงค์ พลเกษตร ปลัดอำเภอ และกำลังอส. ออกจับกุมหลังพบว่ามีใบนามบัตรลักษณะเป็นการปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ตลาดเมืองแก้ว และพื้นที่อื่นใน อ.เมืองสระแก้ว
              ต่อมาได้ทำการสืบสวนพบว่า แก๊งเงินกู้มีการแบ่งหน้าที่โปรยใบนามบัตร , เก็บเงิน , และทวงถามหนี้ จึงวางแผนให้เจ้าหน้าที่ปลอมเป็นพ่อค้าขายผ้าและโทรไปตามนามบัตรที่เอามาเสียบไว้ตามหน้ากระจกรถและตามบ้านเพื่อกู้เงิน หลังจากกู้แล้ววันต่อมาชุดเก็บเงินก็จะมาเก็บเงินที่กู้ไว้โดยให้จ่ายเป็นรายวันเมื่อแก๊งเงินกู้มาเก็บเงินเจ้าหน้าที่ที่แอบซุ่มอยู่ในบริเวณรอบๆ จากนั้นจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายณัฐพงษ์ กระไร เบื้องต้นพบของกลางเงินที่รับไปตรงกับเงินที่ถ่ายเอกสารไว้จำนวน 300 บาท และตรวจพบของกลางเพิ่มอีกเป็น นามบัตรเงินกู้ จำนวน 110 ใบ , เงินจากบัญชีธนาคารของเจ้าหน้าที่ที่ปลอมเป็นพ่อค้ากู้เงินจำนวน 2,800 บาท , โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถ จยย. 1 คันและได้ขยายผลจับกุมพวกที่ร่วมกันอีก 5 คนได้ที่บ้านเช่าบ้านเนินกลอย
              โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า (1)ร่วมกันปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและไม่ได้รับอนุญาต (2)ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทำการจับกุมที่ตลาดเมืองแก้ว ระหว่างเข้าเก็บดอกเงินกู้กับเจ้าหน้าที่ที่ปลอมตัวมา ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!