สมุทรปราการ-รวบพ่อค้าไก่สดผันตัวมาค้ายาบ้ายึดของกลางกว่า 2,500 เม็ด

สมุทรปราการ-รวบพ่อค้าไก่สดผันตัวมาค้ายาบ้ายึดของกลางกว่า 2,500 เม็ด

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

            เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว นำโดย พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สภ.บางแก้ว / พ.ต.ท.วสันต์ วงศ์เรือง สว.สส. สภ.บางแก้ว พร้อมกับฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว รวมกันจับกุมตัว นายเล่าซาง(หรือแปะ) แซ่ยิ่ง อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้ารวม 2,541 เม็ด ซองบุหรี่สีขาแดง ซึ่งใช้ในการซุกซ่อนยาบ้าเพื่อส่งลูกค้า จำนวน 1 ซอง คุมตัวมาบันทึกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา มียาเสพติดเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า
             โดยภาพจากกล้องวีดีโอชุดจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถบันทึกภาพเห็นการได้ในขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบบุกเข้าจับกุมตัวพ่อค้ายาเสพติดรายนี้ ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ภายหลังจากที่ฝ่ายสืบสวนสืบทราบเบาะแสจากพลเมืองดีว่ามีพ่อค้ายารายนี้ คอยจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งมีการเดินเข้าออกห้องพักแห่งนี้ ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการ กระทั่งพบว่าผู้ต้องหารายนี้พักอยู่ในห้องจึงใช้สิทธิ์และบัตรของเจ้าพนักงาน ปปส.บุกเข้าตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าคามือผู้ต้องหาจำนวนหนึ่งเม็ด จึงสอบขยายผลจนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนในซองบุหรี่และจุดอื่นในห้องพัก จึงนำตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมดรวม 2,541 เม็ด
               นาย เล่าซาง หนุ่มไทยใหญ่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาค้ายา บอกว่า เดิมทีตนเองเป็นพ่อค้าขายไก่สดในตลาดกิ่งแก้ว แต่มาระยะหลังเจ็บป่วยด้านสุขภาพจนเดินแบไม่ได้ และต้องหยุดขายไก่ พอไม่มีอาชีพทำจึงตัดสินใจหันมาค้ายาบ้าแทน โดยไม่ซื้อยาจากพ่อค้ายาในเคหะบางพลี พื้นที่บางเสาธง ซื้อมาทั้งหมด 20 ถุง ถุงละ 1,500 บาท แล้วมาแบ่งขายครั้งละ 10 เม็ดในราคา ถุงละ 250-300 บาท เพิ่งทำครั้งแรกและมีลูกค้ามาซื้อได้ไม่กี่คนก่อนจะมาถูกจับกุมตัวเสียก่อน ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งเตรียมประสานไปยัง ปปส.เพื่อขยายผลกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!