ชลบุรี-“ลุงสมเกียรติ”สร้างวีรกรรมอีกแล้ว..!! ล่าสุดโผล่กลางทะเลพัทยา นอนล่องแพขวดน้ำสบายใจ..!!

ชลบุรี-“ลุงสมเกียรติ”สร้างวีรกรรมอีกแล้ว..!! ล่าสุดโผล่กลางทะเลพัทยา นอนล่องแพขวดน้ำสบายใจ..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า ขุนพลพิฆาตชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า”ลุงก็ดื้อจังเลย”พร้อมกับคลิปวิดีโอ ที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปวิดีโอ จะเห็นมีชายสูงอายุนอนอย่างสบายใจ บนแพขวดน้ำที่สร้างขึ้นเอง โพสต์ที่สองจะเป็นภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ เข้าให้การช่วยเหลือและลากกลับเข้าฝั่ง
           จากกรณีดังกล่าว หากย้อนกลับไปในวันที่ 12 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ลุงคนดังกล่าว เคยตกเป็นข่าวโด่งดังที่สื่อหลายสำนักได้นำเสนอไปแล้ว คือนายสมเกียรติ หรือสมเกียรติ มหุวัน อายุ 53 ปี ชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่ใช้ขวดน้ำพลาสติก ประกอบเป็นแพ ล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้าน แต่ไม่ถึงฝั่งติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ท ขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าลุงหายไปอยู่ที่ไหน
           กระทั่งเย็นวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ไปพบตัวลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก อาศัยหลับนอนอยู่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากข้อมูลได้ทราบว่าลุงสมเกียรติ สมัยยังหนุ่มมีอาชีพเป็นคนเรือ ก่อนจะไปบวชพระได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านรู้สึกเบื่อ และเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนเก็บขวดขายประทังชีวิต ซึ่งหนึ่งในคำบอกเล่าของลุงสมเกียรติ ที่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก และเบากว่าเดิม เอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาคลายเหงา กระทั่งมีคนมาพบลุงลอยแพอยู่กลางทะเล ดังกล่าว

            อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุง สมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเลแบบนี้ อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทขับมาชน และอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง ลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมายก่อนดีกว่า วัวหายแล้วจะมาล้อมคอก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!