ชลบุรี-หนุ่มโรงงาน เสียรู้แก๊งมิจฉาชีพ นำรถยนต์ไปกู้เงินในเว๊ปออนไลน์ ถูกหลอกให้โอนเงินคืน หายทั้งรถเสียทั้งเงิน..!!

ชลบุรี-หนุ่มโรงงาน เสียรู้แก๊งมิจฉาชีพ นำรถยนต์ไปกู้เงินในเว๊ปออนไลน์ ถูกหลอกให้โอนเงินคืน หายทั้งรถเสียทั้งเงิน..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              นายชูศักดิ์ คำแก้ว อายุ 29 ปี ได้ติดต่อมายังทีมงานข่าว ขอให้สื่อช่วยมาเป็นพยานในการติดต่อ ขอรับรถยนต์ของตนเองคืน หลังจากที่ได้นำรถยนต์ไปจำนำไว้ในเว๊บออนไลน์ โดยมีการส่งมอบรถยนต์และรับเงิน จากนั้นได้มีการนัดส่งมอบรถคืนกันที่บิ๊กซีเอ็กตร้า พัทยากลาง
             จากการสอบถามนายชูศักดิ์ฯ ได้เล่าด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครีอว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดอุบลฯ มาทำงานเป็นหนุ่มโรงงานอยู่ที่อมตะชลบุรี ล่าสุดครอบครัวมีปัญหาเรื่องการเงิน ตนเองไม่มีเงินส่งค่างวดรถยนต์อีซูซู ดีแม็กสีขาว ทะเบียน ยง-533 ชบ. โดยค้างค่างวดไว้ และทาง บริษัท รถฯ ได้ติดต่อมา หากไม่ชำระเงินภายในวันที่ 14 มี.ค.67 ทางบริษัทฯ ก็จะขอมายึดรถ ซึ่งตนเองส่งมาแล้ว 5 ปี คงเหลีออีกแค่ 2 ปี ก็จะส่งค่างวดหมดแล้ว และด้วยความที่ไม่กล้าบอกและปรึกษาใคร จึงได้ติดต่อไปยังเว๊บไซต์ออนไลน์ชื่อ B-You Wealth LH BANK ขึ่งเป็นเว๊ปฯ กู้ยีมเงิน จึงได้ติดต่อไปและขอฝากรถยนต์ฯ คันดังกล่าวไว้ โดยขอกู้เงิน 40,000 บาทเท่านั้น โดยคนที่ตนสนทนาด้วยนั้นเป็นผู้หญิง แต่เมื่อนัดส่งมอบรถและรับเงินแล้ว ทางผู้หญิงที่ติดต่อไว้ ได้ให้ผู้ชายเป็นผู้นำเงินมาให้ พร้อมทั้งเขียนเอกสารให้ตนหนึ่งฉบับ ในเอกสารไม่ได้ระบุอะไรมากมาย ไม่มีบัตรประชาชน หรือสิ่งอี่นใด แต่สำหรับของตนเองนั้น ทางเว๊บออนไลน์ ขอเอกสารทุกอย่างทั้งของตัวรถ และบัตรประชาชน ขณะส่งมอบรถก็ไม่ให้ถ่ายรูปแต่อย่างใด

              ต่อมาวันรุ่งขึ้น นายชูศักดิ์ฯ ได้นำเงินโอนไปให้บริษัทไฟแนนท์รถ จ่ายค่างวดเรียบร้อย จากนั้นได้ติดต่อไปยังเบอร์โทร.ฯ ของเว๊ปออนไลน์ ที่เพิ่งกู้ยืมเงินมาเมี่อวานนี้เอง แต่กลับติดต่อไม่ได้ เบอร์นั้นไม่สามารถใช้งานได้อีก ตนเองคิดเอะใจแล้ว สงสัยจะโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกต้มตุ๋นแล้ว จึงได้ให้พี่ชายช่วยติดต่อไปในเพจของเว๊บออนไลน์ดังกล่าว ปรากฏว่าถูกแอดมินเพจบล็อกอีกครั้ง หลังส่งข้อความไปประมาณว่า“รบกวนแอดมินเพจ ต้องการจะไถ่รถคืน แต่ติดต่อไม่ได้จะต้องทำอย่างไร” หลังจากที่ถูกบล็อกทุกช่องทางแล้ว ก็ได้มีสายโทรเข้ามาตามเบอร์ที่วางไว้ในเพจ เป็นผู้ชายโดยอ้างว่า ตนเองครอบครองรถคันนี้อยู่ โดยมีผู้หญิงชื่อพลอย เอามาขายฝากไว้เมื่อวันก่อน ตอนนี้รถอยู่ที่พัทยา ถ้าอยากได้รถคืนให้โอนเงินมา 4 หมื่นบาท แล้วมารับรถกลับคืนไป โดยนัดรับรถกันที่ห้างฯบิ๊กซี พัทยากลาง
              ต่อมา ทางนายชูศักดิ์ฯ และพี่ชายได้เดินทางมาตามนัดเพื่อขอรับรถยนต์คืน โดยชายดังกล่าวอ้างว่าตนเองชื่อบอย เป็นขาใหญ่ดูแลบ่อนในเมืองพัทยา รับจำนำรถเถื่อนเป็นอาชีพ ใครๆ ก็รู้จัก ”บอยบ่อนเถื่อน“ โดยอ้างว่าให้นายชูศักดิ์ โอนเงินก่อน ถึงจะให้ลูกน้องเอารถมาจอดคืนให้ แต่ทางผู้เป็นเจ้าของรถก็ยังไม่ยอมโอน เพราะไม่เชื่อใจและไม่มั่นใจว่าจะได้รถคืนหรือไม่ถ้าโอนเงินให้ไปแล้ว จึงจะขอดูรถก่อนได้ไหม ซึ่งนายบอย ก็ไม่ยอมทำตาม มิหนำซ้ำยังขู่กลับจะเอารถข้ามไปขายส่งออกนอกประเทศในคืนนี้เลย หากไม่โอนเงินมาก่อน ต่างฝ่ายต่างเจรจากันอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง สุดท้ายทางเจ้าของรถยินดีที่จะโอนเงินให้ทางนายบอย แม้ยังไม่เห็นรถของตัวเองก็ตาม ในใจลึกๆของนายชูศักดิ์ ก็คิดว่า หากไม่ได้รถคืนก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อไป เพราะเราเอาเงินเขามาจริงๆ ก็ต้องคืนเงินเขาเป็นเรื่องที่ควรทำ แม้รู้แก่ใจว่าโอกาสที่จะได้รถคืนนั้นน้อยมาก แต่ถ้าหากไม่โอนเงินไปให้นายบอย ก็จะไม่ได้เจอรถตนเองอีกเลย นายชูศักดิ์ฯ จึงตัดสินใจให้พื่ชายโอนเงินไปให้ทันที โดยไม่ต้องวางสายจากนายบอย ขณะที่กำลังทำการโอนเงินอยู่นั้น นายบอย อ้างว่าใกล้จะถึงจุดนัดหมายแล้วติดไฟแดงอยู่ พร้อมแจ้งเลขบัญชีเจ้าของบัญชีเรียบร้อย พอได้รับแจ้งว่าเงินเข้าแล้ว นายบอย ก็ปิดโทรศัพท์ฯ ทันที ไม่สามารถติดต่อได้อืกเลย

               นายชูศักดิ์ฯ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ในเบื้องต้น ก่อนที่วันต่อมาคือวันนี้ 17 มี.ค.67 ทางผู้เสียหายได้เดินทางไปยัง สภ.บางปะกง ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่รับแจ้งความ โดยอ้างว่าทางด้านนายชูศักดิ์ฯ เป็นเพียงผู้ครอบครองรถ ยังไม่ใช่เจ้าของรถ จะต้องไปขอใบมอบอำนาจจากธนาคารของ บริษัทไฟแนนท์ มาแสดงก่อน ถึงจะรับแจ้งความได้ ทำให้ผู้เสียหายงง เพราะตนเองเป็นเจ้าของรถ ผ่อนส่งมา 5 ปีแล้ว ทำไมถึงแจ้งความเองไม่ได้ พร้อมทั้งได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จริง ในวันเกิดเหตุที่ส่งมอบรถกันข้างโรงไฟฟ้าบางปะกง ซึ่งจุดเกิดเหตุตรงนั้น มีกล้องวงวงจรปิดล้อมรอบ ทางด้านผู้เสียหายได้วิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับตัวกลุ่มมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว ก่อนที่จะไปเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำซ้อนกับใครอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!