นครปฐม-อบจ.ร่วมกับสมาคมจักรยาน เตรียมจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อย มอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี

นครปฐม-อบจ.ร่วมกับสมาคมจักรยาน เตรียมจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อย มอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน
ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

             อบจ.นครปฐม ร่วมกับสมาคมจักรยานจังหวัดนครปฐม สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี กรมทางหลวง เตรียมจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อย มอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี King Of Motorway Nakhonpathom M81 รวมนักปั่นทั่วทุกสารทิศกว่า 3,000 คน
             เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายสหพันธ์ ปฐมวัฒนานุรักษ์ นายกสมาคมจักรยานจังหวัดนครปฐม และนายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี ร่วมแถลงข่าวเตรียมการจัดงานปั่นจักรยานใจเกินร้อย มอเตอร์เวย์ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี King Of Motorway Nakhonpathom M81 รายการเมืองเจดีย์ใหญ่ มอเตอร์เวย์ ครั้งที่ 1 รวมนักปั่นทั่วทุกสารทิศกว่า 3,000 คน
            ประกอบด้วยรุ่นระยะทาง 100 กม. ระยะทาง 50 กม. และรุ่นวีไอพี 24 กม. กำหนดแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เพื่อให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจต่อปัญหามลพิษจากการใช้พลังงานที่เกินความจำเป็น และช่วยลดการใช้น้ำมัน รวมทั้งส่งงเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เกิดการรวมกลุ่มการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย ตลอดจนปลุกกระแสการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ
           นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักปั่นทุกท่านมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน เนื่องจากการแข่งในครั้งนี้เป็นการแข่งขันการปั่นจักรยานบนทางหลวงพิเศษสายอำเภอบางใหญ่-กาญจนบุรี ตั้งแต่ด่านเก็บเงินฝั่งตะวันตก ทางหลวงหมายเลข 321 (ถนนมาลัยแมน)จังหวัดนครปฐม ถึงด่านเก็บเงินทางหลวงหมายเลข 324 อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ไปและกลับรวมระยะประมาณ 100 กิโลเมตร นอกจากนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกท่านมาเยี่ยมชมจังหวัดนครปฐมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ชมเส้นทางทางจากจังหวัดนครปฐม ไปกาญจนบุรี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ภายในจังหวัด ซึ่งจากตัวเลขผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 3,000 คน ทำให้โรงแรมทุกแห่งในจังหวัดนครปฐมมียอดจองเต็มเกือบทุกแห่ง จึงขอฝากถึงพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดนครปฐมร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
           ด้านนายคิว อรุโณรส นายกสมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุด จัดขึ้นระหว่างสมาคมจักรยานนครปฐม สมาคมกีฬาจักรยานปทุมธานี และกรมทางหลวง โดยใช้เวลาเตรียมการแข่งขันมากกว่า 1 ปี โดยขออนุญาตกรมทางหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผู้มาสมัครมากกว่า 3,000 คน มีนักกีฬาทั่วประเทศที่มาสมัครในครั้งนี้ ทั้งนักกีฬาชาวไทย และนักกีฬาต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีทีมนักกีฬาระดับแนวหน้าของประเทศไทย มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ในเรื่องของความปลอดภัย ได้มีการเตรียมความพร้อมแผนรองรับอุบัติเหตุ และเหตุฉุกเฉินด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ตลอดเส้นทางมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รถเซอร์วิส คอยอำนวยความสะดวกทุกๆ 5 กิโลเมตร
           นายสหพันธ์ ปฐมวัฒนานุรักษ์ นายกสมาคมจักรยานจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายคือเพื่อให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจต่อปัญหามลพิษจากการใช้พลังงานที่เกินความจำเป็น และช่วยลดการใช้น้ำมัน รวมทั้งส่งงเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เกิดการรวมกลุ่มการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย มีเจตคติที่ดีในการออกกำลังกาย ตลอดจนปลุกกระแสการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เปิดรับลงทะเบียน รับชุดปั่นและอุปกรณ์ ณ ตลาดนัดเครื่องบิน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เริ่มกิจกรรมปั่นจักรยาน ณ บริเวณจุดจัดงาน/ปล่อยตัว (ด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก) ถนนมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี เวลา 06.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!