นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วมพิธีเปิดสนามฝึกยุทธวิธีและสนามยิงปืน สถานีตำรวจภูธรท่าตะโก

นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วมพิธีเปิดสนามฝึกยุทธวิธีและสนามยิงปืน สถานีตำรวจภูธรท่าตะโก

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

               เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายก อบจ.และร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ.ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดสนามฝึกยุทธวิธีและสนามยิงปืน สถานีตำรวจภูธรท่าตะโก โดยมี พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร เป็นประธานและวิทยากรบรรยายพิเศษ ณ สนามฝึกยุทธวิธี ซึ่งมี พ.ต.อ.อิศเรศ ห่านดำ ผกก.สภ.ท่าตะโก เป็นผู้กล่าวรายงาน
               สถานีตำรวจภูธรท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ได้กำหนดพิธีเปิดสนามฝึกยุทธวิธีและสนามยิงปืนสถานีตำรวจภูธรท่าตะโกขึ้น พร้อมจัดทำโครงการฝึกอบรมยุทธวิธีและการใช้อาวุธปืนให้กับข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในพื้นที่ โดยใช้สนามฝึกอบรมยุทธวิธีและใช้อาวุธปืนที่ตั้งอยู่ติดภูเขา ของด้านหลังสถานีตำรวจภูธรท่าตะโก ที่มีคันดิน มีความปลอดภัยสูง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตำรวจและผู้ที่สนใจมาฝึกอบรมการใชัอาวุธปืน
                มีผู้ร่วมพิธีประกอบด้วย พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ นายบัญชา เดชเจริญศิริกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคท้องที่ไทย พระครูยูร วัดพนมเศษเหนือ นายนิกร พิลึกเรืองเดช นายอำเภอท่าตะโก นายณธรรศชาตรี สุขทวี ผอ.โรงงานอาวุธกระสุนปืน สจ.เจน หมีทอง สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ อ.ท่าตะโก เขต 1 สจ.วีระกูล วันที สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ อ.ท่าตะโก เขต 2 สจ.สุพจน์ สังข์เงิน สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ อ.เมือง เขต 8 พร้อมด้วย นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี
              ในการนี้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุนการสร้างสนามยุทธวิธีและสนามยิงปืน และได้บรรยายพิเศษการสาธิตสอนวิธีใช้อาวุธปืน การขออนุญาต การเก็บอาวุธปืน เทคนิคการใช้อาวุธต่างๆ และมีการทดลองใช้อาวุธปืนในสนามทดสอบอาวุธปืนอีกด้วย
               โดยสถานตำรวจภูธรท่าตะโก ได้ร่วมกับคณะกรรมการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการฝึกทบทวนและฝึกอบรม ยุทธวิธีตำรวจและทักษะการใช้อาวุธปืน จึงจำเป็นต้องมีสนามฝึกยุทธวิธีและสนามยิงปืน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ และหน่วยงานต่างๆได้ใช้เป็นสนามฝึกอบรมและทบทวน ความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีมาตรฐานและประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีผู้เข้าฝึกในครั้งนี้ จำนวน 575 ราย เป็นข้าราชการตำรวจ 70 ราย หน่วยงานราชการ จำนวน 12 ราย อบต.อำเภอท่าตะโก จำนวน 295 ราย กำนันผู้ใหญ่บ้าน 122 ราย และประชาชน 76 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!