สมุทรสาคร-จระเข้หลุด..!! บ่อแตก..จระเข้ยาว 4 เมตรกว่า 10 ตัว..ใหญ่สุดหนักร่วม 100 กิโลหลุดออกไปได้ ประมงเร่งไล่ล่าอย่างด่วน..!!!

สมุทรสาคร-จระเข้หลุด..!! บ่อแตก..จระเข้ยาว 4 เมตรกว่า 10 ตัว..ใหญ่สุดหนักร่วม 100 กิโลหลุดออกไปได้ ประมงเร่งไล่ล่าอย่างด่วน..!!!

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

            วันที่ 14 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีจระเข้หลุดออกจากบ่อ ที่บ่อเลขที่ 39/6 ม.5ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและชาวบ้านต่างทะยอยมาช่วยกัน
            นายพิเชฐ กันสุธา อายุ 43 ปี เจ้าของบ่อจระเข้ บอกว่าจระเข้ที่หลุดออกไปมีมากกว่า10ตัว ชี่งแต่ละตัวยาวประมาณ4เมตร ตัวใหญ่สุดน่าจะถึง100กิโล สาเหตุก็คือกำแพงด้านหนึ่งทรุด ตัวลงทำให้บ่อแตก ตรงบริเวณหัวบ่อข้างคลอง กว้างประมาณ2 เมตร จระเข้มันอยู่ในบ่อเป็นครึ่งบกครึ่งน้ำตามธรรมชาติพอกินเสร็จก็จะลงน้ำและขึ้นมาผึ่งแดดพอบ่อแตกก็เลยหลุดอออกมาได้ ส่วนการแก้ไขเบื้องต้นตอนนี้ใช้รถแม็คโครเอาเข็มมาปักเอาไว้ ซึ่งมันมีทั้งหมด3บ่อ บ่อที่แตกคือบ่อที่1 กว้างประมาณ 30×30 เมตร มีจ่ะเข้ทั้งหมดมากกว่า100ตัวตอนนี้ไล่จระเข้ไปบ่อที่2และบ่อที่3 และก็รีบปิดเลยทันที
             โดยทางด้านนายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าหากประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงถ้าพบเจอก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาครหรือหน่วยงานปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ ทางเราจะเร่งไล่ล่ารีบจับจระเข้ให้ได้โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จะได้ไม่เกิดความหวาดกลัว โดยวิธีการสังเกตจระเข้ช่วงกลางคืนดวงตาจะกระทบกับแสงก็จะสามารถเห็นได้ชัดเจนมาก โดยในคืนนี้จะเร่งไล่ล่าจับจระเข้ให้ได้หมดโดยเร็วโดยจะใช้เจ้าหน้าที่ผู้มีความเชี่ยวชาญจากกรมประมงมาทำการจับกุมให้ได้ภายในคืนนี้ทั้งหมด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!