เชียงใหม่-อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ส่งต่อไปประดิษฐาน ที่ จังหวัดอุบลราชธานี

เชียงใหม่-อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ส่งต่อไปประดิษฐาน ที่ จังหวัดอุบลราชธานี

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

            จังหวัดเชียงใหม่ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ออกจากหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ส่งต่อไปประดิษฐาน ณ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี ให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ภาคอีสานได้สักการะ 10-13 มีนาคม นี้
                เช้าวันนี้ (9 มี.ค. 67) ที่ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการ คณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน ร่วมส่งพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ที่อัญเชิญออกจากหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานต่อ ที่ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี ให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ภาคอีสาน ได้กราบสักการะต่อไปในวันที่ 10-13 มีนาคม 2567 ที่จะถึงนี้
                 โดยเมื่อขบวนพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ที่อัญเชิญออกจากห้องมั่นคง หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เดินทางมาถึงยังห้องรับรอง ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้บนโต๊ะหมู่บูชาเพื่อประกอบพิธี โดยคณะสงฆ์ทั้งของไทยและอินเดียได้ร่วมกันสวดเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อเป็นสิริมงคล ต่อมา พระเทพปริยัติ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอดพระรามหลวง พร้อมด้วย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , อธิบดีกรมการศาสนา , คณะผู้แทนสาธารณรัฐอินเดีย และคณะผู้บริหารของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันถวายพวงมาลัยถวายสักการะ
                จากนั้น ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรกันตธาตุฯ ไปขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีช่างฟ้อน คณะสงฆ์ และส่วนราชการรอส่งกันอย่างพร้อมเพรียง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!