ตราด-เหลือวันเดียว..ปิดทองฝังลูกนิมิต “วัดวังตะเคียน”

ตราด-เหลือวันเดียว..ปิดทองฝังลูกนิมิต “วัดวังตะเคียน”

ภาพ-ข่าว:พูลศักดิ์ บุญลอย / ศิวพงศ์ บุญลอย

            วันนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่งานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดวังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด พุทธศาสนิกชนชาวตราด ชาวต่างจังหวัด ยังคงเดินทางมาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตกันเป็นจำนวนมาก ในการร่วมกิจกรรมต่างๆภายในงาน ทั้งการปิดทองลูกนิมิตทั้ง 9 ลูก การสะเดาะเคราะห์ การไหว้พระประจำวันเกิด การซื้อที่ดินถวายวัด การถวายผ้าไตร ตลอดจนการร่วมกิจกรรมการกุศลต่างๆภายในงาน
            ขณะที่พุทธศาสนิกชนชาววัดวังตะเคียน รวมทั้งพุทธศาสนิกชนจากที่อื่น ต่างมีจิตศรัทธา พากันมาจัดเลี้ยงอาหารเป็นโรงทานให้ผู้มาร่วมปิดทองในครั้งนี้ด้วย ทำให้บรรยากาศภายในงานเป็ไปด้วยความอบอุ่น ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส มีอาหารให้เลือกรับประทานกันแทบทุกชนิด ทั้งขนมหวาน อาหารคาว ขนมจีนน้ำยา ข้าวเหนียวไก่ทอด หอยทอด ก๋วยเตี๋ยวผัด ข้าวกล่อง และโรงทานที่มีผู้สนใจ มาต่อแถวรอรับประทานกันยาวเหยียด คือโรงทานปู่มอม ปู่เปี๊ยก ที่นำหอยทอดมาจัดเลี้ยง โดยมาจัดเลี้ยงกันถึง 3 วันด้วยกัน
            ซึ่งงานปิดทองฝังลูนิมิต วัดวังตะเคียน เหลืออีกเพียง 1 วัน ให้ผู้ที่ยังไม่ได้ไปปิดทองลูกนิมิตในครั้งนี้ มีโอกาสได้ไปเพื่อสร้างบุญ กุศล สร้างศิริมงคลให้กับชีวิตตนเอง สั่งสมบุญบารมี ที่ถือว่าการปิดทองลูกนิมิต ถือเป็นการสร้างบุญใหญ่ในชีวิตจะได้รับอานิสงส์ต่างๆมากมาย วันนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำบุญปิดทองลูกนิมิต จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ไปปิดทองฝังลูกนิมิตกันได้ที่วัดวังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด จนถึงเวลา 21.00 น. ก่อนจะทำพิธีตัดลูกนิมิตในปีนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!