ปราจีนบุรี-ประณามคนมือบอน ใจทราม..แอบตัดหางควาย..!!เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะตลอด..สุดน่าเวทนายิ่ง..

 ปราจีนบุรี-ประณามคนมือบอน ใจทราม..แอบตัดหางควาย..!!เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะตลอด..สุดน่าเวทนายิ่ง..

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ /ทองสุข สิงห์พิมพ์

             เมื่อเวลา 10.25 น. วันนี้ 17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบโพส facebook โดยผู้ใช้ชื่อ “สราวุธ ดอนสระน้อย” และลูกโพสต์ facebook ระบุข้อความว่า “ขอประณามคนที่ตัดหางควายหากรู้ตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”
             ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเจ้าตัวยืนยันว่ามีตัดหางควายของพ่อตนเองจริง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่คอกควายของคุณตาล้อม ดอนสระน้อย อายุ 78 ปีอยู่บ้านเลขที่ 394 หมู่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภายในคอกควายของคุณตา พบมีควายอยู่ 6 ตัว เป็นแม่ควายที่ซื้อมาเลี้ยง และ ออกลูก 2 คอก (5ตัว) พบว่ามีควายเพศเมียอายุ 1 ปี 3 เดือนชื่อ คูณ บริเวณส่วนปลายหางถูกตัดออกไปประมาณ 3 นิ้ว และยังพบมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย
            ตาล้อม กล่าวว่า เมื่อวานนี้(16ก.พ.) ช่วงบ่ายนำควายออกไปเลี้ยงร่วมกับฝูงใหญ่ของเพื่อนบ้านห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร โดยปกติก็จะนำควายออกไปเลี้ยงที่บริเวณดังกล่าวในช่วงบ่ายทุกวัน ในช่วงเช้าจะให้กินฟางแห้ง ระหว่างนั้น สังเกตเห็นควายตัวดังกล่าวมีเลือดออกที่หาง จึงเข้ามาดูพบว่ามีรอยมีดฟัน 2 ครั้งจนหางขาด จึงทำความสะอาดแผลให้แต่เลือดยังไหลออกมาเป็นระยะสุดน่าเวทนายิ่ง มันคงเจ็บปวดน่าดูแต่พูดออกมาไม่ได้ ไม่รู้ว่าใครมาตัดหางควายของตนเอง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และไม่รู้ว่าใครเป็นคนมาตัดหางควายตัวนี้ไป จะเอาไปทำอะไร? … ในช่วงสายของวันนี้ได้ติดต่อปศุสัตว์ให้มาฉีดยาป้อง กันการติดเชื้อ และ ทำแผลให้ควายแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!