ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอหัวหิน เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ ช่วยเหลือลูกหนี้แล้ว 16 ราย กว่า 3 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอหัวหิน เดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ ช่วยเหลือลูกหนี้แล้ว 16 ราย กว่า 3 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 ที่ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดตลาดนัดแก้หนี้ อ.หัวหิน มี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบให้ได้รับความเป็นธรรม เป็นไปตามกฎหมาย สนองนโยบายรัฐบาล ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้หลุดพ้นจากปัญหาหนี้นอกระบบ สามารถเข้าถึงอาชีพ และเข้าถึงบริการการให้สินเชื่อในระบบ ส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
               นายพลกฤต พวงวลัยสิน กล่าวว่า จากที่ทางอำเภอหัวหินได้จัดให้มีการลงทะเบียนลูกหนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มียอดผู้ลงทะเบียนจำนวน 400 กว่าราย เราก็ได้ดำเนินการแก้ไขประนีประนอมไกล่เกลี่ยแล้วก็จัดหาสถาบันการเงินมาให้โดยตลอด และมียอดที่ได้รับการไกล่เกลี่ยไปแล้วจำนวน 16 ราย มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ในวันนี้ทางอำเภอหัวหินได้จัดตลาดนัดแก้หนี้ขึ้นเพื่อที่จะรวมที่เหลือทั้งหมด โดยได้เชิญหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาทั้งหมดอาทิ สภ.หัวหิน สภ.หนองพลับ คณะกรรมการไกล่เกลี่ย ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธกส. ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย เงินติดล้อ เงินไชโย รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายได้มาช่วยกันปลดหนี้ให้กับลูกหนี้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากดอกเบี้ยเกินอัตรา ให้คำแนะนำ หาสาเหตุมูลเหตุของการเกิดหนี้และศักยภาพในการใช้หนี้ของลูกหนี้ และถ้าเป็นไปได้แล้วก็จะรวมหนี้ทั้งหลายให้อยู่ในอยู่ที่สถาบันการเงินเดียวกัน เพื่อจะได้จ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็จะทำให้ลูกหนี้มีเงินเหลือสำหรับเก็บสะสมและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

                “ตลาดนัดแก้หนี้แห่งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและต่อไปเราจะจัดให้มีขึ้นทุกสัปดาห์ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนกรณีที่มีการทวงหนี้โหดหรือรุนแรงเราก็ได้จัดกำลังส่วนหนึ่งไว้รับแจ้งสำหรับดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว บรรยากาศในวันนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการพบปะกับสถาบันการเงินเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ของผู้ที่มาลงทะเบียนประมาณ 50 รายแล้วก็จะจัดอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์จนกว่าจะหมด สำหรับท่านที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ สามารถจะลงทะเบียนด้วยตนเองได้โดยมาลงทะเบียนได้ที่ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตฯ หรือที่ว่าการอำเภอหัวหิน หรือว่าจะ walk in เข้าในตลาดนัดคราวหน้าก็ได้ที่ โซน F ด้านหน้าศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตฯ ท่านสามารถตัดสินใจมาได้เลยเพราะว่าหลายท่านที่เราแก้ปัญหาให้คือชีวิตได้พบกับแสงสว่างแล้วไม่ต้องมากังวลกับการทำมาหากินและเงินไม่เหลือ เมื่อเราประนอมหนี้แล้วเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วชีวิตจะกลับมาเป็นปกติและจะมีเงินเก็บสะสมเพียงพอที่จะใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับตนเองและครอบครัวด้วย” นายอำเภอหัวหิน กล่าวในตอนท้าย.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!