ราชบุรี-สองตายายครองรักกว่า 51 ปี ร่วมสร้างตำนานไอศกรีมโต้รุ่งเมืองโอ่ง

ราชบุรี-สองตายายครองรักกว่า 51 ปี ร่วมสร้างตำนานไอศกรีมโต้รุ่งเมืองโอ่ง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) 

             เนื่องในวันแห่งความรัก จะพาไปติดตามเรื่องราวความรักของสองตายาย แห่งร้านโต้รุ่งไอศกรีมราชบุรี ร้านในตำนานเมืองโอ่งราชบุรี ที่พบวันกันในวันวาเลนไทน์เมื่อ 51 ปีก่อน และใช้เวลาจีบกันกว่า 5 ปี ก่อนจะตกลงปลงใจแต่งงานอยู่กินด้วยกัน จนครองรักมากว่า 51 ปี จนใครๆต่างรู้จักและคุ้นเคย ในความน่ารักและความใจดี จนเป็นที่ชื่นชมในความรักของท่าน ถือเป็นตัวอย่างของชาวจ.ราชบุรี
             ช่วงหัวค่ำวันที่ 13 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดริมน้ำโต้รุ่ง บริเวณเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อไปพุดคุยกับ นายสำราญ หรือ คุณตาสำราญ แข่งขัน อายุ 70 ปี และ นางชุลีพร หรือ คุณยายพร แข่งขัน อายุ 65 ปี คู่รักแห่งเมืองราชบุรี ผู้สร้างตำนานไอศกรีมโต้รุ่งเมืองโอ่ง ซึ่งขณะผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง คุณตาสำราญ และ คุณยายพร กำลังช่วยกันตักไอศกรีมเสริฟให้กับลูกค้าอย่างขมักเขม้น โดยคุณตาและคุณยายเล่าว่า ทั้งคู่พบรักกันครั้งแรก ในวันวาเลนไทน์เมื่อ 51 ปีที่แล้ว โดยคุณตาเจอกับคุณยายครั้งแรก ขณะะคุณยายนำกาแฟมาส่งที่ทำงานของคุณตาที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี
             โดยคุณตารู้สึกประทับใจในความขยันของคุณยาย ที่เดินมาส่งชาและกาแฟที่ตึกทำงานเป็นประจำทุกวัน ทั้งคุณยายยังเป็นคนซื่อสัตย์ ทำให้คุณตาหลงรักคุณยาย และใช้วิธีจีบคุณยายโดยการสั่งกาแฟทุกวัน เพื่อให้คุณยายมาส่งแล้วจะได้เห็นหน้าคุณยายทุกวัน ซึ่งตอนคุณยายพอรู้แล้วว่าคุณตาชอบและจีบ แต่คุณยายก็ไม่ได้รังเกียจอะไร เพราะคุณยายก็ชอบคุณตาที่เป็นคนขยันทำงานเช่นกัน โดยคุณตาตใช้วิธีสั่งกาแฟทุกวัน เพื่อจีบคุณยายกว่า 5 ปี จนตัดสินแต่งงานกันอยู่กินด้วยกัน
                คุณตาสำราญ เล่าต่ออีกว่า หลังแต่งงานกันคุณตาได้ลาออกจากงานที่ศาลากลาง แล้วมาเปิดร้านไอศกรีมขาย จนเป็นร้านไอศกรีมในตำนานของจังหวัดราชบุรี ที่ใครๆรู้จักดีและต้องมาทาน จนคุณตาและคุณยายสามารถส่งลูก 2 คน เรียนจบปริญญามีงานทำมีครอบครัวเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาคุณตาและคุณยาย เคยมีเรื่องทะเลาะกันบ้าง แต่คุณตาจะเป็นคนฝ่ายง้อก่อน เพราะคิดว่าเป็นผู้ชายควรไปง้อผู้หญิงก่อน ส่วนเวลาที่ทะเลาะกัน ถ้าอีกฝ่ายพูดอีกฝ่ายจะเงียบและไม่มีการตอบโต้ เพราะถ้าต่างคนต่างเถียงจะทำให้บานปลาย
                ส่วนร้านไอศกรีมแห่งนี้ ถือเป็นธุรกิจครอบครัวที่คุณตาและคุณยายช่วยกันสร้างขึ้นมา ถือเป็นความภาคภูมิใจ ขายจนเป็นตำนานของจังหวัดราชบุรี ใครที่ผ่านในอำเภอเมืองราชบุรี ต้องมาทานกันทุกราย ซึ่ง ณ ปัจจุบันคุณตาและคุณยายยังคงขายต่อไปเรื่อยๆ เพราะไม่อยากให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาทานไอศกรีมผิดหวัง จึงเปิดขายมาเรื่อยๆ แม้คุณตาและคุณยายจะไม่เดือนร้อนต้องหาเงินแล้ว แต่ท่านคู่ก็ยังอยากขายเพื่อแก้เหงาดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ
                คุณตาสำราญ ยังเผยเคล็ดลับในการครองรักให้ยาวนานว่า “เราต้องเรียนรู้ว่า คู่ชีวิตของเราชอบหรือไม่ชอบอะไร เราต้องยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นและไม่ทำในสิ่งที่เขาไม่ชอบ และต้องรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน อะไรที่ยอมได้ก็ต้องยอม” อยากฝากถึงคนรุ่นใหม่ที่สมัยนี้รักๆเลิกๆกันง่ายดาย อยากให้ใช้ความรัก ความเข้าใจ อภัยซึ่งกันและกัน แล้วเราจะครองคู่อยู่ด้วยกันไปนานๆ แบบคุณตาและคุณยาย
               เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันวาเลนไทน์นี้ คุณตาเตรียมของขวัญอะไรไว้ให้คุณยาย คุณตาตอบว่า “ไม่ได้เตรียมของขวัญอะไรให้เลย เพราะเราบอกรักกันทุกวันอยู่แล้ว แต่ถ้าวันวาเลนไทน์คุณตาจะบอกรักคุณยายมากกว่าทุกวัน และจะพาคุณยายไปกินข้าวบ้างเท่านั้นเอง” คุณตาสำราญ กล่าว…
              สำหรับท่านใดที่อยากจะไปขอเคล็ดลับการครองรักของคุณตาและคุณยาย หรืออยากไปอุดหนุนไอศกรีมในตำนานของเมืองราชบุรี สามารถแวะเวียนมาที่ร้านไอศกรีมโต้รุ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณริมน้ำ เขื่อนรัฐประชาพัฒนา เยื้องร้านสะดวกซื้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!