นครปฐม-ครบรอบ 50 ปี สาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากรเชิญชวนร่วมงานคืนสู่เหย้า และ”เดินวิ่งการกุศล”

นครปฐม-ครบรอบ 50 ปี สาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากรเชิญชวนร่วมงานคืนสู่เหย้า และ”เดินวิ่งการกุศล”

ภาพ-ข่าว:อรกัญญา หลิมสัมพันธ์

            อาจารย์ณัฐดนัย บุตรพลับ (อ.เบียร์) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา)  กล่าวว่า โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร(มัธยม) เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2516 ซึ่งในปีนี้จะครบรอบ 50 ปี จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าทุกรุ่นและศิษย์ปัจจุบัน มาร่วมงานคืนสู่เหย้า 50 ปี สาธิตศิลปากร “หวนถิ่น กลิ่นดอกแก้ว” ในวันที่ 16 มีนาคม 2567 ณ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนสร้างอาคารสาธิต 6 ให้กับน้องๆสาธิตศิลปากร ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม จารุวรรณ 063-2068-498, อ.ปอ กฤษณะ 098-746-5978
              อีกทั้งขอเชิญชวน​นักวิ่งมาราธอนจากทั่วประเทศร่วมกิจกรรม”เดินวิ่งการกุศล สาธิตฯ ศิลปากร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2024 ครั้งที่ 1″ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน​และเหรียญ​รางวัล​พระราชทาน​ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 17 มี.ค.2567 ผู้สนใจสมัครได้ที่ : https://lnwrun.com/satit-run/ สอบถาม​ : 065-2211-005​ / 065-2211-006​ Facebook​ : https://www.facebook.com/SatitRun2024 (สมัครได้ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์​ 2024)
             อาจารย์ณัฐดนัย บุตรพลับ (อ.เบียร์) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) กล่าวอีกว่า ร่วม 20 ปีแล้วที่ได้กลับมาจัดงานคินสู่เหย้าอีกครั้ง โอกาสครบรอบ 50 ปี สาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยม) โรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ถ้าเปรียบสาธิตคือบ้าน บ้านหลังนี้ตลอดเวลา 50 ปีไม่มีวันทรุดโทรม อาจจะดูใหญ่โตขึ้น มีความสุข มีแต่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ทั้งหลักสูตรวิชาการ คุณภาพนักเรียน คุณภาพชีวิตในโรงเรียน คุณครู อาจารย์ ฯลฯ อยากให้ศิษย์เก่าทุกสาขาอาชีพกลับมาที่บ้านสาธิต มาเจอกัน ความรักความผูกพันที่มีให้กัน อยากให้ศิษย์เก่าที่มาร่วมงาน ได้มองเห็นการเจริญเติบโตของโรงเรียน
             อาจารย์ณัฐดนัย บุตรพลับ (อ.เบียร์) ยังบอกอีกว่า 50 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมา ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เราหว้งว่าถ้าการสร้างตึก อาคารเรียนหลังใหม่ (อาคารเรียนสาธิต 6) เสร็จแล้ว แผนอนาคตโรดแมป 20 ปีที่ได้วางเอาไว้ จะทำให้เราสามารถเพื่มห้องเรียนได้ เพิ่มนักเรียนได้ ปรับปรุงพัฒนาหลักสูตร ฯลฯ วาระ 4 ปีในการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวืทยาลัยศิลปากร (มัธยม) ตนตั้งใจอยากให้ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ได้มาเจอกัน พบหน้ากันและทำกิจกรรมร่วมกัน จึงได้จัดงานทั้ง 2 งานนี้ขึ้นมา งานคืนสู่เหย้าและสาธิตฯ ศิลปากร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2024 โดยหวังว่าศิษย์เก่าทุกรุ่น จะได้มาพบปะสังสรรค์กัน มารำลึกความหลังสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน สิ่งสำคัญที่สุดได้กลับมาบ้านสาธิตหลังนี้ บ้านแห่งความสุข ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความผูกพัน ระหว่างครูอาจารย์กับลูกศิษย์ ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

“หวนถิ่น กลิ่นดอกแก้ว  มาถึงแล้ว… คืนสู่เหย้า     มาย้อน… วันก่อนเก่า มาร่วมเล่า… ถึงวันวาน
มานั่ง… ฟังบรรเลง     มาร้องเพลง… พาสำราญ    มาพบ… ครูอาจารย์ มาพร้อมหน้า… ณ สาธิตฯ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!