อยุธยา-ตำรวจกรุงเก่าแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลาง ในคดีที่น่าสนใจ

อยุธยา-ตำรวจกรุงเก่าแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลาง ในคดีที่น่าสนใจ

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

               เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นิรุตน์ ประสิทธิเมตต์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลาง ในคดีที่น่าสนใจ จาก 4 สถานีตำรวจ ประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธรวังน้อย สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา สถานีตำรวจภูธรนครหลวง และสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา
              โดยสถานีตำรวจภูธรวังน้อย จับกุม ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”พร้อมของกลาง กล่องเปล่าสำหรับบรรจุสินค้าโอวัลติน จำนวน 2 ใบ รถยนต์มิตบิชิ รุ่น ไทรทัน บท 7225 นครพนม (รถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ)รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ซข 4072 กทม. (ใช้ขนถ่ายสินค้า) ลังสินค้าภายในบรรจุสินค้าโอวัลติน จำนวน 17 กล่อง คีย์บอร์ดไฟฟ้า 1 ตัว ,ล้อแม็กรถยนต์ขอบ 18 จำนวน 1 วง ชิงค์ล้างจานจำนวน 1 ชุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังน้อยสามารถ ผู้ต้องหาเอาไว้ได้จำนวน 2 คน ในพื้นที่จับกุม ม.5 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เหตุลักทรัพย์สินค้าภายในรถบรรทุกที่จอดพักรถอยู่ริมถนนฯในพื้นที่ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จำนวนหลายครั้ง
                 สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน รายที่ 1 เป็นชาย อายุ 24 ปี ชาวตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ในหมู่ที่ 7 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางรถจักยานยนต์จำนวน 1 คัน ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเพื่อก่อเหตุ ส่วนรถของผู้เสียหาย ผู้ต้องสงสัยอีก 1 รายที่มาด้วยได้ขับขี่หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตัวแล้วและได้ดำเนินการออกหมายจับแล้ว รายที่ 2 ผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 26 ปี ชาวแขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. พร้อมของกลางรถจักยานยนต์ ที่ให้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 คัน ที่ผู้ต้องหาขับขี่มาเพื่อก่อเหตุ ส่วนรถของผู้เสียหาย ผู้ต้องสงสัยอีก 1 รายที่มาด้วยได้ขับขี่หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รู้ตัวแล้วและได้ดำเนินการออกหมายจับแล้วเช่นกัน ซึ่ง พฤติการณ์ของทั้ง 2 ราย ผู้ก่อเหตุเน้นไปที่รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ เมื่อก่อเหตุได้สำเร็จ ผู้ก่อเหตุ จะรีบดำเนินการ ลบเลขเครื่องเก่าออก แล้วตอกเลขใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนเบ้ากุญแจใหม่ พร้อมส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
                 สถานีตำรวจภูธรนครหลวง จับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย รายที่ 1 จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ เป็นเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย และเลื่อยยนต์ ได้ผู้ต้องหาจำนสน 1 คน พร้อมของกลาง ซึ่งของกลางที่ผู้ต้องหาก่อเหตุมา จะนำไปประกาศขายทางเฟสบุ๊ค เหตุเกิด พื้นที่อำเภอนครหลวง รายที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านชุ้ง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเอาไว้ได้ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านชุ้ง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
               สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา จับกุมผู้ต้องหา หญิงสาววัย 40 ปี ชาว ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหาล่อลวงเพื่อเอาทรัพย์สิน โดยผู้ต้องหาจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุที่ขับรถมาเพียงคนเดียว แล้วทำทีเข้าไปตีสนิท แล้วทำทีขอขึ้นไปนั่งบนรถ เมื่อเหยื่อเผลอก็จะแอบลักทรัพย์ หรือขอยืมโทรศัพท์เหยื่อ แล้วเชิดหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเอาไว้ได้ในพื้นที่ ตำบลไทรน้อย อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมแล้วจำนวน 4 ราย แต่ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมีเหยื่อมากกว่านี้ หากผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหาหลอกเอาทรัพย์ สามารถมาดำเนินการแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สถานีตำรวจภูธรท้องที่ที่เกิดเหตุนั้นๆได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!