เชียงใหม่-“ดอยสะเก็ด”เชิญร่วมงาน“ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด”ครั้งที่ 16

เชียงใหม่-“ดอยสะเก็ด”เชิญร่วมงาน“ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด”ครั้งที่ 16

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่อำเภอด

ดอยสะเก็ด เชิญชวนร่วมงาน “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด” ครั้งที่ 16 วันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ นี้ ร่วมสัมผัส วิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวดอยสะเก็ด และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดีดอยสะเก็ด

              วันนี้ (6 ก.พ. 67) ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด เปิดเผยในการแถลงข่าวประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ว่า อำเภอดอยสะเก็ดเตรียม จัดงาน ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด ซึ่งในปีนี้อำเภอดอยสะเก็ด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคีเครือข่าย และประชาชนในอำเภอดอยสะเก็ด ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ของดีอำเภอดอยสะเก็ดให้เป็นที่รู้จัก และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
             ภายในงาน จะมีการจัดนิทรรศการ ซุ้มของดี 14 ตำบล บูธจัดแสดงจำหน่ายสินค้าของดีดอยสะเก็ด ผลิตภัณฑ์ OTOP Premium และสินค้า GI กาดหมั่วครัวฮอม อาทิ ใส่อั่ว ข้าวต้มมัดศิลาดล ข้าวหลามแม่บัวคำ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตรการแข่งขันประกอบอาหารพื้นเมือง ไก่อบฟาง การประกวดแม่ญิงงามดอยสะเก็ด การเดินแบบแฟชั่นผ้าถิ่นไทย และชนชาติพันธ์ุ การเดินแบบการกุศล “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” เพื่อสมทบทุนโครงการซ่อมสร้างบ้านครัวเรือนยากจนคนดอยสะเก็ด การประกวดรำวงย้อนยุคและการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องที่ท้องถิ่น
               จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน “ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด” พร้อมเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอดอยสะเก็ด ทั้ง วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง หนองบัวพระเจ้าหลวง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ เขื่อนแม่กวง สะพานแขวนเชื่อมใจเขื่อนแม่กวง-บ้านป่าสักงาม น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด (น้ำพุร้อนโป่งกุ่ม) และสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวดอยสะเก็ด ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณลานที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 21.00 น. เป็นต้นไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!