ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพาน ร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน สร้างความสามัคคี

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบางสะพาน ร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน สร้างความสามัคคี

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

             วันที่ 5 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบางสะพาน ร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน งานสานสัมพันธ์เครือข่ายร่วมพัฒนาชุมชนบางสะพาน กลุ่มเหล็กสหวิริยา ปี พ.ศ. 2567 โดย นายผดุงศักดิ์ ปราณอุดมรัตน์ ผู้บริหารกลุ่มเหล็กสหวิริยาร่วมกับ บริษัทในเครือฯ ผู้แทนเครือข่ายธนาคารชุมชน และสภาผู้นำชุมชน เครือข่ายประมง เครือข่ายการศึกษา ได้ร่วมกัน จัดงานและร่วมแข่งขันกีฬาพื้นบ้านประกอบไปด้วย แชร์บอล วิ่งกระสอบ ฮูล่าฮูปอลวน โยนลูกโป่งน้ำ วิ่งตะขาบ กรอกน้ำใส่ขวด นินจาฮาโตริ ผู้เสียสละ( ต่อให้ยาว ) กินวิบาก
            โดยกีฬาสุดฮ็อตๆฮาๆ ก็จะเป็น วิ่งกระสอบ ที่ต้องใช้กระสอบวิ่งบางคนวิ่งไม่เป็นก็จะเข้าช้า ส่วนคนที่วิ่งได้แต่ก็สดุดหญ้าล้ม กีฬาฮูล่าฮูปอลวน ที่ใช้ผู้เล่น 10 คนโดยต้องจับมือต่อกันและให้ห่วงยางไหลไปตามตัว ตามแขนผู้เล่นที่ละคน ห้ามหลุดมือแต่ทีมสีม่วง สุดท้ายรีบเลยลอดห่วงพร้อมกัน 2 คน กีฬาโยนภาระ(ลูกโป่งใส่น้ำ) โดยผู้เล่นต้องยืนคนละฝั่งแล้วโยนลูกโป่งที่มีน้ำโดยทีมละ 3 ลูก ใครเหลือลูกโป่งมากก็จะเป็นผู้ชนะ
กีฬากินวิบาก จะมีผู้เล่น 7 คน เล่นคนละด่านๆ แรกจะเป็นการเป่าแป้งและใส่ด้ายในรูเข็ม กินข้าวเหนียวหมูปิ้ง กินขนมจีนแกงเขียวหวาน กินขนมโก๋และขนมใบไม้ กินแตงโม 1 ลูก กินไข่ต้ม เป่าลูกโป่งให้แตก วิ่งตะขาบใครเข้าเส้นชัยก่อนเป็นผู้ชนะ
            และกีฬาผู้เสียสละ( ต่อให้ยาว ) โดยใช้ทีมละ 10 คน ให้หาอุปกรณ์ในร่างกายที่มีอยู่ถอดมาหรือนำมาต่อให้เป็นแถวยาว ไม่ว่าจะเป็น เข็มขัด หมวก รองเท้า เชือกรองเท้า เสื้อ กางเกง โทรศัพท์ ทุกอย่างในร่างกายสามารถนำมาต่อให้ยาวที่สุด และสุดท้ายให้นำกลับมาสวมใส่ตัวเหมือนเดิมใครเสร็จก่อนเป็นผู้ชนะ สุดท้าย สำหรับผู้ชนะได้รับถ้วยรางวัลชนะคะแนนที่ 1 ได้แก่สีชมพูตำบลพงศ์ประศาสตร์ อันดับ 2 สีม่วงตำบลธงชัย และอันดับ 3 สีเขียวเครือข่ายประมงตำบลแม่รำพึง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!