เชียงใหม่-สุดชิวเปิดตัว“เบลสซิ่งแคมป์” ลานกางเต็นท์แห่งใหม่ใน”แม่วาง”

เชียงใหม่-สุดชิวเปิดตัว“เบลสซิ่งแคมป์” ลานกางเต็นท์แห่งใหม่ใน”แม่วาง”

ภาพ-ข่าว:ธีระพล คุ้มสุข

             การเดินทางออกไปท่องเที่ยวเป็นการไปชาร์จแบตฯ ให้กับตัวเอง หลีกหนีชีวิตความวุ่นวายที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ไปสู่โลกใบใหม่ที่ไม่ค่อยได้สัมผัส นับเป็นการบำบัดร่างกาย และหัวใจที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เราคลายจากความเครียดที่ต้องพบเจอในทุกๆวัน ของชีวิต
            จังหวัดเขียงใหม่ เป็นอีกเป้าหมายการท่องเที่ยวหนึ่งของหลายๆคน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว และกิจกรรมสุดฮิตของนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งคือการพักผ่อนแบบนอนกางเต็นท์ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ
“ Blessing camp café ” เป็นอีกหนึ่งลานกางเต็นท์ ที่เปิดใหม่ ตั้งอยู่ใน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 35 กม. ลานกางเต็นท์ สัมผัสรับลมหนาว มองวิวทุ่งนา แปลงปลูกหอม ที่ขึ้นชื่อของอำเภอแม่วาง มองเห็นดอยหัวเสือและดอยอินทนนท์ เป็นแบคกราว นอนดูดาว แบบฟินๆ จนใครๆ ก็ต้องอิจฉา
             น.ส.ลักษิกา บุญมานันท์ เจ้าของ Blessing camp café กล่าวว่า ส่วนตัวนั้นตนเองเป็นคนชื่นชอบการท่องเที่ยวพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้งอยู่แล้ว โดยหาเวลาว่างเดินทางไปพัก กางเต็นท์ตามที่ต่างๆ อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ทำงานประจำเป็นครูโรงเรียนเอกชลแห่งหนึ่ง ใน ตัวเมืองเชียงใหม่ จึงมีความคิดที่จะกลับมาอยู่บ้านกาด อ.แม่วาง ซึ่งเป็นบ้านเกิด และใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่ต้องทำงานแข่งกับเวลา จึงได้ลาออกจากงานประจำ มาทำการปรับพื้นที่นาข้าวของตัวเองจำนวน 2 ไร่ เป็นลาน กางเต็นท์เล็กๆ รองรับ การกางเต็นท์จำนวน 7-8 หลัง ทำร้านกาแฟที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ทำห้องน้ำ ไว้บริการคนที่มาพัก โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เป็นคนที่หลงใหลในธรรมชาติเหมือนกัน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ อยากให้เป็นอีกหนึ่ง แลนด์มาร์คของ อ.แม่วาง
            นอกจากนี้ ตนเองยังปลูกผักสลัด ผักเมืองหนาว แบบปลอดสารพิษ ไว้คอยจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อของดีราคาถูกไปรับประทานในอนาคต ก็จะนำผลผลิตจากชาวบ้านละแวกนี้มาจำหน่ายด้วย โดยเฉพาะหอมหัวใหญ่ ที่เป็นแหล่งปลูกอันดับต้นๆของประเทศไทย

             สำหรับ Blessing camp cafe บริการ ลานกางเต็นท์และคาเฟ่ ค่าบริการเข้าพัก นำเต็นท์มาเอง 150 บาทต่อคนต่อคืน เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ฟรี มีแบบเต็นท์ให้เช่า เริ่มต้น 500-10000 บาท เหมาลาน 2,000 บาท ต่อคืน สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0982706515 วัหยุดหน้าไปนอนเล่นชมวิวทิวทัศน์ ทุ่งนาสีเขียวขจี หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ไปให้ธรรมชาติชาร์จแบตชีวิตกันที่ Blessing camp café ได้เลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!