ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอบางสะพานเปิดงานปิดทองหลวงปู่จินต์ประจำปีวัดห้วยทรายขาว

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอบางสะพานเปิดงานปิดทองหลวงปู่จินต์ประจำปีวัดห้วยทรายขาว

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

                วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 16:00 น. นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน เป็นประธานเปิดงานประจำปีวัดห้วยทรายขาว ปิดทองหลวงปู่จิน วัดห้วยทรายขาว อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพิธีฉลองตราตั้งพระอุปัชฌาย์ ตราตรั้งรองเจ้าคณะอำเภอ ของพระมหาสมจริงสุวรรณชูโต เจ้าอาวาสวัดห้วยทรายขาว โดยมีนายวิเชียร เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ ประธานจัดงานประจำปี วัดห้วยทรายขาวกล่าวรายงานวัตถุประสงค์
               โดยมีพระครูเมตตาปุญโญภาส เจ้าคณะอำเภบางสะพานและและเจ้าอาวาสวัดในเขตอำเภอบางสะพานร่วมเจริญพระพุทธมนต์สวดชยันโตให้กับพระมหาสมจริงสุวรรณชูโต อายุ 52 ปี32พรรษาเป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยทรายขาว ฉลองตราตั้งที่ได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอบางสะพาน
               พร้อมด้วย นางสุรางค์ แซ่ตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ นายธนา บัวช่วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพงษ์ประศาสน์ และข้าราชการกำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการวัด ร่วมกันเปิดงานประจำปีวัดห้วยทรายขาว ซึ่งในงานจะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 10 ถึงวันที่ 18 มกราคม 2567 โดยภายในงานจะมีมหรสพดนตรีดัง ตลอดสินค้าหลากหลายของกินของใช้เต็มลานวัดทั้ง 9 วัน 9 คืน พร้อมปิดทองหลวงปู่ทวด หลวงปู่อินทร์ หลวงปู่ท้วม หลวงปู่จิน เจ้าอาวาสวัดห้วยทรายขาว โดยมีนางรำทั่วอำเภอบางสะพาน มารำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนพิธีตัดริบบิ้นเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเป็นประธานปิดทองหลวงปู่จินต์เป็นคนแรก และคณะร่วมทยอยปิดทองเพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงวาระดิถีขึ้นปีใหม่ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!