ตาก-เปิดแล้วสวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ 

ตาก-เปิดแล้วสวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ 

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

                 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2566 เวลา 16.00 น.นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ เป็นประธานในพิธี เปิดแล้วสวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ จ.ตาก โดยมี นายพัน ทาอินทร์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานบริหารสวนดอกไม้ พร้อม&คาเฟ่ (กม.42) ดร.ทนงศักดิ์ ภักดีชัยกุล ประธานบริหารสวนดอกไม้ พร้อม&คาเฟ่(กม.42) น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก นายสำเนาว์ ณรงค์มี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ นายยงยุทธ แซ่ม้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
                ในวันเดียวกัน สวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ได้มีการจัดแถลงข่าว เปิดสวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานบริหารสวนดอกไม้ พร้อม&คาเฟ่(กม.42) กล่าวว่า เปิดแล้วพร้อม &คาเฟ่ อยากจะเชิญชวน สวนดอกไม้ แห่งใหม่ของอำเภอพบพระ จ.ตาก เป็นสวนดอกไม้ กำลังสวยงาม มีดอกไม้หลายๆชนิดให้ใด้ชมกัน อยู่ติดถนนสายหลัก อยู่บนเส้นทาง ถนนสายแม่สอดอุ้มผาง หลักกิโลเมตร 42 บ้านเสรีราษฎร์ใหม่ หมู่ที่8 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ในอนาคตข้างหน้า ทางสวนดอกไม้ พร้อม &คาเฟ่ จะเป็นสวนดอกไม้สามารถดูได้ตลอดทั้งปี เราคัดสรรดอกไม้นานาชนิดให้ออกดอก นักท่องเที่ยวใด้ชมทั้งปี และในอนาคตต่อยอดเป็นที่พัก รองรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอำเภอพบพระจังหวัดตาก
               นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า สวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ จ.ตาก ดอกไม้กำลังสวยงามมาก หยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนขอเชิญชวน ให้มาเที่ยว สวนดอกไม้ พร้อม&คาเฟ่(กม.42) อยู่ติดเส้นทางสายแม่สอดอุ้มผางหลักกิโลเมตรที่ 42 การเดินทางสะดวกสบาย มาเที่ยวพบพระ เส้นทางสายดอกไม้ เที่ยวพบพระเที่ยววันเดียวเที่ยวไม่หมด
               น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ส่งเสริมเส้นทางสายดอกไม้ การท่องเที่ยวอำเภอพบพระ ภูมิประเทศ สวยงาม ธรรมชาติงดงาม มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย อยู่ระดับน้ำทะเล 600 เมตร ซึ่งบริเวณนี้อากาศเย็นทั้งปี สวนพร้อม & คาเฟ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางท่องเที่ยวสวนดอกไม้ เชื่อมโยงสวนดอกไม้ อีกหลายแห่ง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่นน้ำตกพาเจริญ ม่อนหมอกตะวัน บ้านไร่อุ่นรัก ไร่เตรวรรณ สวนดอกไม้โมรีญา มาเที่ยวอ.พบพระ เที่ยวทั้งวันเที่ยวไม่หมด
             สวนดอกไม้ พร้อม & คาเฟ่ (กม.42) ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก อยู่บนเส้นทางถนนสายแม่สอดอุ้มผางหลักกิโลเมตรที่ 42 อยู่ใกล้ๆน้ำตกพาเจริญ ค่าบริการเข้าชม ปัจจุบัน 70 บาท เด็ก 50 บาท หางตั๋ว ยังไปแลกซื้อกาแฟลดใด้ 10 บาท และแรกซื้อน้ำลดใด้ 5 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!