จับยามสามตา จับทิศทางการเมือง ”บุญญามณี“ เมื่อ ”สรรเพชญ“ บอกว่า ต้องทบทวน

จับยามสามตา จับทิศทางการเมือง ”บุญญามณี“ เมื่อ ”สรรเพชญ“ บอกว่า ต้องทบทวน

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

           น่าสนใจยิ่งกับบทบาทต่อไปของ “บุญญามณี” ซึ่งหมายถึง “นิพนธ์ บุญญามณี” อดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ “สรรเพชญ บุญญามณี” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ทายาททางการเมืองของนิพนธ์ บุญญามณี

           น่าสนใจเพราะทั้งนิพนธ์ และสรรเพชญ อยู่คนละขั้วกับทีมที่ชนะการเลือกตั้งในศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทีม “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เข้ามาบริหารพรรคชุดใหม่ และตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด “เดชอิศม์ ขาวทอง” สส.สงขลา ที่อาจจะกล่าวได้ว่า อยู่คนละฝั่งกับนิพนธ์ ก็เข้ามานั่งเป็นเลขาธิการพรรค ท่องยุทธภพไปเจอ “สรรเพชญ” โพสต์ข้อความน่าสนใจยิ่งขึ้น สจฺจํ เว อมตา วาจา.“คำสัตย์แล เป็นวาจาไม่ตาย” คำขวัญที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
          วันนี้ท่านอดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์ฯ ได้พิสูจน์ให้ชาวประชาธิปัตย์เห็นแล้วว่าคำว่าสัจจะมีความหมายเพียงใด ท่านไม่เพียงแค่พูด แต่ท่านได้แสดงให้เห็น วันนี้คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวประชาธิปัตย์หลายๆคนรวมถึงตัวผมเองต้องคิดทบทวนบทบาทของตัวเองอีกครั้งหนึ่งครับ และขอให้พี่น้องมั่นใจผมจะยังคงทุ่มเททำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต่อไปครับ

           สฺจจํ เว อมตะวาจา เป็นคำขวัญประจำพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน อันเป็นการสะท้อนว่า พลพรรคค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม ต้องรักษาสัจจะ รักษาคำพูน การพูดความจริง จะเป็นอมตะ ไม่ตาย การที่สรรเพชญยกคำนี้ขึ้นมากล่าวอ้างในสถานการณ์นี้จึงน่าสนใจ น่าคิดกับถ้อยคำที่ตามมากับคำว่า “ทบทวนบทบาทของตนเอง” จะตีความว่าอย่างไรกับวลี “ทบทวนบทบาทของตัวเอง” ก็ไม่อยากตีความ หรือคิดเอาเอง เช่นเดียวกับบทบาททางการเมืองในอนาคตของ “นิพนธ์” จะเดินหน้าภารกิจทางการเมืองอย่างไร หรือวางไว้เท่านี้ และให้ทายาททางการเมือง เดินหน้าต่อ จับตาดูนะครับทิศทางทางการเมืองของ “บุญญามณี” จะไปทางไหน อย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!