สุพรรณบุรี-ชาวบ้านแห่แย่งเงินโปรยทาน 100,000 บาท งานบุญกฐิน..คึกคัก..!!

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านแห่แย่งเงินโปรยทาน 100,000 บาท งานบุญกฐิน..คึกคัก..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

            พลังศรัทธางานบุญกฐิน มิติใหม่เจ้าภาพเดินโปรยทานเงินสด 1 แสนบาท หว่านทุกจุด ทั้งหน้าโบสถ์ ในศาลา ห้องครัววัด ได้กันอย่างทั่วถึง เตรียมโปรยทานอีกแสน วันเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต 27 ธ.ค. 2566 ส่วนสายบุญ สายมู นักเสี่งโชคขอเลขนำโชค ศาลสามพ่อปู่ สถานที่ลับศักดิ์สิทธิ์ ของชาวบ้านวัดทะเลเพลาะ อิ่มท้อง อิ่มบุญ ได้เลขเด็ดกลับบ้านสมใจกันทั่วหน้า
             ไปกันที่วัดทะเลเพลาะ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พลังศรัทธาสายบุญ ร่วมงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดทะเลเพลาะ เริ่มงานวันที่ 27 ธ.ค. 2566 โดยมีพระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ ประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณแม่มยุรี ถิระสังวรและครอบครัว ประธานฝ่ายฆราวาส นำพุ่มกฐิน เครื่องอัฐบริขาร ข้าวสาร น้ำดื่ม พร้อมด้วยเงินโปรยทานจำนวน 1 แสนบาท เป็นแบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ แบงค์ร้อย แบงค์ห้าร้อยและแบงค์พัน ใช้เงินแบงค์ห่อเงินเหรียญ เตรียมนำไปโปรยทานให้ผู้ที่มาร่วมงานบุญกฐิน โดยพิธีแห่องค์กฐินรอบโบสถ์ 5 รอบ มีขบวนแตรวง นางรำ ขบวนแห่เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน
             ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าจะมีการโปรยทาน 1 แสนบาท ชาวบ้านต่างแห่กันมายืนรอคอยกันเป็นจำนวนมาก เริ่มจากตรงจุดบริเวณหน้าโบสถ์ มากันอย่างมิได้นัดหมาย เรียกว่าขบวนแห่องค์กฐิน แทบจะเดินวนรอบโบสถ์ไม่ได้ ทางเจ้าภาพเลยต้องเปิดการจราจร โดยใช้วิธีโปรยทาน ตามช่องหน้าต่างรอบโบสถ์ก่อน เพื่อกระจายคนเปิดทางออกให้ขบวนแห่กฐินเดินวนรอบโบสถ์ได้ ยิ่งจุดไหนเจ้าภาพเตรียมโปรยทานด้วยแบงค์พันแล้วด้วย จุดนั้นจะคึกคักเป็นพิเศษ ขบวนแห่วนรอบโบสถ์จนเสร็จสิ้นครบ 5 รอบ
             เงินโปรทานบางส่วน โปรยทานในโบสถ์ไป โปรยให้แม่ครัวที่ไม่มีโอกาสไปแห่บ้าง ให้คนเฒ่าคนแก่ที่เดินแห่รอบโบสถ์ไม่ไหว ที่มารอในศาลาบ้าง เจ้าภาพโปรยทานจนเงินหมด 1 แสนบาท เรียกว่ามางานบุญกฐินวัดทะเลเพละ ได้เงินโปรยทานทั่วถึงกันทุกคน ซึ่งก่อนกลับชาวบ้านยังแอบกระซิบว่า ถึงวัดทะเลเพลาะ จะเป็นวัดเล็กๆอยู่กลางทุ่ง ถ้าสายบุญ สายมู มาเที่ยววัดแล้ว ต้องไม่พลาดไปขอพรเลขเด็ด กับศาลลับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือมาช้านาน ก่อนสร้างวัด อยู่หลังโบสถ์ คือศาลสามปู่ ปู่บุญ ปู่ดำ ปู่มิ่ง ขนาดเท่าคนจริง นั่งชันเข่า ที่ชาวบ้านมักมาขอพรเรื่องครอบครัว การงานและค้าขาย สมหวังกันหลายราย และอย่าลืมเขย่าเซียมซีเลขนำโชค ได้เลข 142
             สำหรับวัดทะเลเพลาะ ทางคณะกรรมการวัดเตรียมระดมทุนจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ทางวัดจัดเอง ระหว่างวันที่ 27 ธค 2566 – 4 ม.ค 2567 ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 27 ธ.ค.2566 ซึ่งมีเจ้าภาพเตรียมนำเงินนับแสนบาท มาโปรยทานให้กับผู้ที่มาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!