กระบี่-ททท.สนง.พังงา จัดกิจกรรม”Agent & Media FAM Trip to Phangnga”

กระบี่-ททท.สนง.พังงา จัดกิจกรรม”Agent & Media FAM Trip to Phangnga”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกระบี่

             เมื่อวันที่ 10 -12 พฤศจิกายน 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา ได้จัดกิจกรรม Agent & Media FAM Trip to Phangnga ขึ้น ภายใต้โครงการ Phangnga Even More Amazing #Phangnga Amazing enjoy it all โดยเชิญบริษัทนำเที่ยว/สื่อมวลชน บล็อกเกอร์ จากกรุงเทพ จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ ร่วมเดินทางทดสอบสินค้าทางการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกระจายตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดพังงา ด้วยการส่งมอบคุณค่าประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของนักท่องเที่ยว โดยมีนางสาวรัตตินันท์ จันทร์ธนะโกเศศ หัวหน้างานภาคใต้ 2 ททท.ภูมิภาคภาคใต้ ,นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา ให้การต้อนรับคณะและร่วมทริปในครั้งนี้ด้วย
              นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า “สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ในไตรมาสสุดท้าย เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น สัดส่วนนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติกว่า 70% ชาวไทย 30% ต่างชาติส่วนใหญ่เป็นกลุ่มยุโรป และสแกนดิเนเวีย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมาจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา แล้วก็กรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นการท่องเที่ยวทางทะเล หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ อ่าวพังงา ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากภูเก็ต 70% ไปเที่ยวล่องแก่งที่สองแพรก และในขณะนี้ ทาง ททท ได้มีการขยายตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่ม Niche Market  เช่น กลุ่มแคมปิ้ง (Camping ) , Glamping หรือ Dark Sky ซึ่งพังงามีศักยภาพ การนอนดูดาว หรือสัมผัสทะเลหมอกยามเช้า รวมถึงกลุ่มดำน้ำ Scuba และ กลุ่ม Liveaboard นอกจากนี้ช่วงปลายปียังมีการจัดกิจกรรม Phangnga Coffee Journey ดึงนักท่องเที่ยวคอกาแฟ สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยจากจังหวัดข้างเคียง และกิจกรรมช่วงส่งท้ายปลายปี ส่งแสงสุดท้ายต้อนรับปีใหม่ของจุดชมวิวต่างๆ ที่จะเห็นแสงแรกของปี โดยกิจกรรมต่างๆสามารถติดตามได้ทางเพจ ททท พังงา ซึ่งเชื่อว่าในไตรมาสสุดท้ายจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนจังหวัดพังงามากขึ้น”
               สำหรับทริป 3 วัน 2 คืนในครั้งนี้ ทาง ททท.สนง.พังงา ได้พาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเส้นทางท่องเที่ยว อาทิ วัดท่าไทร โบสถ์ไม้สักทั้งหลังแห่งเดียวในภาคใต้ และตั้งอยู่ริมทะเลที่ อ.ท้ายเหมือง ,ชุมชนท่าดินแดง ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ชุมชนเล็กๆที่มีกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย ทั้งพายเรือคายัคชมป่าโกงกาง ทำผ้ามัดย้อม ชมรางแร่และลองร่อนแร่ การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ เรียกว่าเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและศึกษาวิถีชีวิตชุมชนที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง และอีกชุมชนน่าเที่ยว ชุมชนบ้านคลองบ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา เรียนรู้ดูงานผลิตภัณฑ์จากต้นเหนา หรือ ต้นชก นั่นเอง ชาวบ้านที่นี่นิยมมาแปรรูปเป็นน้ำตาลเหนาสด น้ำตาลเหนาแดง น้ำตาลแว่น และของหวานคือ ลูกชกลอยแก้ว ,ผลิตภัณฑ์จากการเลี้ยงผึ้ง และไปชมน้ำตกเต่าทอง ที่สวยงามซ่อนตัวอยู่ในชุมชนแห่งนี้
               สำหรับไฮไลท์ คือการพาเที่ยวทะเลติดอันดับโลกที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน สัมผัสความสวยงามของทะเลอันดามันสีฟ้าคราม หาดทรายเนียนขาวดั่งแป้ง เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง มีเต่าตนุและฝูงปลาสวย งามมาทักทาย โดยเฉพาะเกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน ที่มีสัญลักษณ์หินรูปเรือใบ เป็นจุดเช็คอินยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว หรือสำหรับสายภูเขาแคมปิ้ง ก็มีที่พักสุดฮิปอย่างอธิการ์เด้นแคมปิ้ง ให้เป็นทางเลือก สามารถชมดาวและชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม หรือจะเป็นสไตล์แคมป์ชมวิวสวยๆและแสงแรกอย่างอ่าวโต๊ะหลี เสม็ดนางชี ก็มีให้เที่ยว เรียกว่าจังหวัดพังงา มีความสุขหลากหลายให้เลือกเที่ยวได้ ตามสโลแกน สุขทันทีที่เที่ยวพังงา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!